Kiêu hãnh!

Svetlanapqg
Chiếc Honda City mang kiểu dáng sắc nét và mạnh  mẽ giúp tôn thêm vẻ quyến rũ, sự quý phái cho siêu mẫu xinh đẹp này. Cùng khám phá điều bí ẩn nằm trong cỗ máy Honda City với "cô nàng chân dài" này nhé!
 
Honda City được thiết kế dựa trên nền tảng của mẫu Jazz/Fit nhỏ gọn, thế nhưng với những thay đổi mang tính cách mạng ở thế hệ thứ 5, Honda đã thổi hồn vào City một luồng gió mới, nổi bật và sang trọng. Thiết kế bên ngoài của Honda City trông sắc nét và mạnh mẽ nhờ kiểu dáng khí động lực học cao.

Kích thước của chiếc xe là 4.395 x 1.695 x 1.470 (mm), trục cơ sở dài 2.550mm, so với đối thủ Toyota Yaris sedan, chiều dài của Honda City nhỉnh hơn 95mm. Ngoài ra, khoang chứa đồ có dung tích 506 lít của City (nhiều hơn 170 lít so với Yaris sedan) cũng đem lại những ưu thế nhất định cho mẫu xe nhỏ này.

Không gian cabin khá rộng rãi, có thể nói là một trong những khoang hành khách tốt nhất trong phân khúc compact cỡ nhỏ. Tại khu vực điều khiển, hai tông màu cam và bạc được sử dụng làm chủ đạo giúp người dùng cảm nhận sự trẻ trung, thể thao và khoẻ khoắn.
Ngồi vào vị trí lái, người ngồi sẽ cảm thấy khá thoải mái với chất liệu vải-nỉ cùng kiểu ghế ôm có lưng ghế thiết kế để giảm sự mệt mỏi khi chạy đường dài.
 
Hàng ghế sau thiết kế nhỏ gọn hơn, dốc về phía sau nhờ đó mà không gian để chân trở nên rộng rãi. Đáng tiếc, Honda lại không trang bị tấm tỳ tay trung tâm, do vậy, các tiện ích để cốc thường thấy ở tấm tỳ tay đều được di chuyển xuống phía sau phanh tay.

Động cơ i-VTEC 1.3L công suất 73 kW@6.000rpm, mô-men xoắn 127Nm@4.800rpm khiến chiếc xe trở nên lành tính, hộp số tự động 5 cấp điều tiết quá trình chuyển số cũng trơn tru và êm ái.

Điều đáng ngạc nhiên là Honda đã cải thiện đáng kể khả năng cách âm cho City, chạy ở tốc độ cao, tiếng gió lọt vào trong khoang lái rất ít, tạp âm từ mặt đường dường như không khiến người ngồi trong phải bận tâm.

Chạy thử Honda City trên đường hỗn hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu mà đồng hồ hiển thị luôn dao động ở mức 6,7 lít/100km.
 
Điều này có thể coi là hợp lý với một mẫu xe 1.3L. Tuy nhiên, Honda City chỉ được trang bị hệ thống phanh ABS, bổ trợ phanh khẩn cấp BA, 2 túi khí mà thiếu hoàn toàn hệ thống kiểm soát ổn định ESP.

 

Bùi Yến

(Tổng hợp)

 

 

bientap