Kịch tính ngày đầu Dambri Challenge 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Giải đua offroad Dambri Challenge 2014 đã diễn ra hấp dẫn và đầy thử thách ngay từ những phần thi đầu tiên.

Ngay sau buổi khai mạc diễn ra sáng ngày 23/2, ban tổ chức (BTC) cùng các vận động viên (VĐV) đã di chuyển đến khu vực thi đấu ở trong khuôn viên KDL thác Dambri, Tp.Bảo Lộc, Lâm Đồng để tiến hành ngày thi đấu đầu tiên của giải Dambri Challenge 2014. Trong ngày thi đấu này, các VĐV cần phải hoàn thành bốn bài thi với các địa hình khác nhau do BTC đặt ra.

Ở bài thi thứ 1, các VĐV sẽ được thử kỹ năng leo dốc và thả dốc cao. Bài thi thứ 2 kiểm tra kỹ năng lái xe trong phạm vi hẹp tại những đoàn đường cua trên dốc. Bài thi thứ 3 là sự kết hợp giữa leo dốc và lội nước. Bài thứ 4 yêu cầu VĐV cho xe leo dốc thẳng đứng cao trên 2m, rồi lại đỗ dốc. Tuy cả 4 bài thi đều đỏi hỏi các VĐV phải có kỹ năng tốt mới có thể vượt qua, nhưng bài 4 được đánh giá là khó khăn nhất, có tính phân loại cao nhất.



Những bài 1 và 2 thực ra khá cơ bản, những ai có kinh nghiệm chơi offroad lâu năm đều nắm vững. Hầu hết các đội tham gia giải Dambri Challenge 2014 là những tay lái cứng nên đã vượt qua hai bài này mà không tốn quá nhiều sức lực. Tuy nhiên khi đến bài thứ 3, trình độ giữa các đội đua bắt đầu lộ rõ.

Cái khó của bài thi thứ 3 nằm ở đoạn lội nước qua hồ, ngay sau phần leo dốc tương đối dễ. Rất nhiều xe khi vừa xuống hồ đã bị lún hơn nửa thân, bắt buộc phải dùng tời mắc vào thân cây để câu xe đi về phía trước. Khéo léo đến mấy cũng khó tránh khỏi bị lún, nên tại bài này, các đội hơn kém nhau ở khả năng giải quyết vấn đề, có nhanh chóng xác định được thân cây đủ vững để làm điểm tựa kéo xe đi tiếp hay không.



Bài thứ 4 còn khó khăn đến mức nhiều người đã bỏ cuộc ngay khi ước lượng rằng xe mình không đủ sức vượt qua. Thật vậy, đoạn dốc thẳng đứng cao trên 2m rất khó leo, nên BTC đã quy định từ trước rằng mỗi đội thi được 3 lần thử phóng xe lên, đến lần thứ 4 thì bắt buộc phải dùng tời và tính điểm chính thức.

Đây chính là bài thi đem lại nhiều cảm xúc nhất trong ngày thi đầu tiên. Một số xe chỉ cần một lần phóng đã có thể vượt lên đoạn dốc này khiến khán giả vô cùng phấn khích. Bên cạnh đó, không ít xe phóng lên nửa dốc rồi trượt xuống cùng khiến khán giả thót tim. Có xe còn bị lật ngược, tiếp đất bằng mui, khiến ai nấy đều sởn tóc gáy nhưng may mắn là VĐV trong xe không gặp chấn thương nghiêm trọng.



Tuy ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, Dambri Challenge 2014 đã thể hiện là một cuộc thi đầy khó khăn nhưng các đội đua đều cố gắng hết sức mình, trước sự cổ vũ của hàng trăm khán giả cùng gia đình, người thân. Đã có một số VĐV phải bỏ cuộc vì địa hình khó đi và xe hỏng bất ngờ. Hầu hết các xe vượt qua ngày thi đầu bị hư hỏng như: rớt đèn hậu, gãy kính chiếu hậu, bể đèn trước, chết máy do nước,….

Sau khi hoàn thành xong ngày thi đấu thứ nhất, đoàn xe nghỉ ngơi trước khi di chuyển khỏi KDL Dambri để tiến hành các ngày thi đấu thứ 2 và 3 trong rừng vào sáng ngày 24/2.

Một số hình ảnh của ngày thi đấu đầu tiên:

Nguyễn Nam

Ảnh: Tannobi

 

kynam