Kia Sorento 2014 sẽ ra mắt cuối năm nay

Svetlanauhn
(Autovina) - Thị trường đầu tiên mà mẫu crossover mới của Kia "tấn công" sẽ là châu Âu.

Theo Kia, Sorento 2014 là một bản 'facelift' của thế hệ trước, với những thay đổi nhỏ chủ yếu nằm ở ngoại thất. Phiên bản này sẽ xuất hiện ở thị trường châu Âu trước dưới dạng xe đời 2013, cụ thể là vào tháng 9/2012 tại triển lãm ô tô Paris, sau đó mới đến Mỹ và các thị trường khác bằng cái tên 'Sorento 2014' ở năm sau.

Mặc dù không thay đổi quá nhiều so với phiên bản hiện tại, nhưng Kia Sorento 2014 vẫn có những nét khác biệt dễ nhận thấy về thiết kế đầu xe, như cụm đèn pha, đèn sương mù và các hốc gió được thiết kế lại hoàn toàn. Ở phía sau, ba đờ sốc cũng được sửa đổi kết hợp với cụm đèn hậu mới trang bị các bóng LED.

Kia Sorento 2014 được trang bị hệ thống thông tin giải trí kèm màn hình LCD 8 inch, cần chuyển số được bọc da. Ngoài ra, Sorento mới cũng sẽ có thêm nhiều chi tiết được làm từ vật liệu mềm để “củng cố” sự sang trọng cho chiếc xe. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thêm tùy chọn cửa sổ trời lớn trên Sorento 2014.

Mặt khác, Kia cam kết Sorento 2014 ra mắt trong thời gian tới sẽ được cải thiện đáng kể về hiệu năng hoạt động, để trở thành một chiếc xe có tính cạnh tranh cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Theo đó, hệ thống truyền động của Sorento 2014 được sửa đổi mang lại mức tiêu thụ nhiêu liệu và lượng khí thải thấp nhất có thể.

Tại châu Âu, Sorento mới sẽ xuất hiện với 3 tùy chọn động cơ và cả 3 đều có thể đi kèm với hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Các loại động cơ bao gồm 2.0L diesel công suất 148 mã lực, 2.2L diesel công suất 195 mã lực và 2.4L chạy xăng công suất 194 mã lực.

Phương Linh

 
 
kynam