Kia Sorento 2014 : sẽ về Việt Nam?

Svetlikj
(Autovina) - Kia Sorento R phiên bản tại thị trường Hàn Quốc thường được lựa chọn để nhập về Việt Nam. Những hình ảnh mới và chi tiết nhất đã được ghi lại tại Hàn Quốc.

Kia Sorento R tại thị trường nội địa Hàn Quốc thường là phiên bản được các nhà nhập khẩu tại Việt Nam lựa chọn để phân phối. Do đó những hình ảnh dưới đây chính là chiếc xe sẽ về Việt Nam trong tương lai với động cơ dầu “R-Engine”.

Mặc dù không thay đổi quá nhiều so với phiên bản hiện tại, nhưng Kia Sorento 2014 vẫn có những nét khác biệt dễ nhận thấy về thiết kế đầu xe, như cụm đèn pha, đèn sương mù và các hốc gió được thiết kế lại hoàn toàn. Ở phía sau, ba đờ sốc cũng được sửa đổi kết hợp với cụm đèn hậu mới trang bị các bóng LED.

Kia Sorento 2014 được trang bị hệ thống thông tin giải trí kèm màn hình LCD 8 inch, cần chuyển số được bọc da. Ngoài ra, Sorento mới cũng sẽ có thêm nhiều chi tiết được làm từ vật liệu mềm để “củng cố” sự sang trọng cho chiếc xe. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thêm tùy chọn cửa sổ trời lớn trên Sorento 2014.



Mặt khác, Kia cam kết Sorento 2014 ra mắt trong thời gian tới sẽ được cải thiện đáng kể về hiệu năng hoạt động, để trở thành một chiếc xe có tính cạnh tranh cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Theo đó, hệ thống truyền động của Sorento 2014 được sửa đổi mang lại mức tiêu thụ nhiêu liệu và lượng khí thải thấp nhất có thể.

Trong khi tại thị trường quốc tế, Sorento sử dụng động cơ xăng thì phiên bản tại tại thị trường Hàn Quốc được trang bị động cơ dầu diesel “R-Engine” mới, tương tự như người anh em Hyundai Santa Fe mới với dung tích 2,0 và 2,2 lít. Hai động cơ này sẽ cho hai công suất cực đại khác nhau lần lượt là 150 và 200 mã lực. Như vậy khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn tùy vào mục đích sử dụng.

Kia chưa công bố cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu. Hiện tại, Sorento 2013 phiên bản hiệu quả nhất, tiêu thụ nhiên liệu ở mức 10,7 lít/100 km trong thành phố và 7,35 lít/100 km tại đường cao tốc. Do đó, người dùng kì vọng những con số ấn tượng hơn nữa sẽ có mặt trên phiên bản mới.



Sorento chính là một trong những mẫu SUV được ưa chuộng hiện nay trên thị trường toàn cầu. Tại thị trường Mỹ, nó là mẫu xe bán chạy nhất của Kia trong 2 năm trở lại đây với số lượng 130.000 chiếc. Dự kiến, Kia Sorento 2014 sẽ được bán vào cuối năm nay.

Tại Việt Nam, Kia Sorento tuy sở hữu kiểu dáng đẹp, nhưng vẫn khó cạnh tranh với ông anh Hyundai Santa Fe do giá bán tương đương, trong khi đó thương hiệu chưa thật sự nổi trội. Với những thay đổi mới trên mẫu xe mới, Kia Sorento R 2014 có hi vọng thành công nếu về Việt Nam sớm hơn Hyundai Santa Fe phiên bản mới.

>> Xem thêm ảnh Kia Sorento R 2014 tại thị trường Hàn Quốc

Cường Vũ

 
cuongvc