Kia sắp tung ra "bom tấn" Pro_cee'd GT

Svetlanauhn
(Autovina) - Kia hứa hẹn rằng Pro_cee'd GT sẽ là mẫu xe "thể thao" và "hiệu năng cao" nhất mà hãng từng sản xuất từ trước đến nay.

Dựa trên nguyên mẫu là chiếc xe nhỏ 3 cửa Pro_cee'd từng ra mắt năm 2012, Kia đã thay thế động cơ GDi 1,6 lít công suất 133 mã lực - mô men xoắn cực đại 222 Nm bằng một phiên bản khác mạnh mẽ hơn cho Pro_cee'd GT, có khả năng sản sinh sức mạnh lên tới 201 mã lực và mô men xoắn 265 Nm (tăng cường thêm lần lượt 51% và 61% đơn vị).

Kết hợp cùng động cơ mới này là hộp số sàn 6 cấp, giúp cho Pro_cee'd GT tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,7 giây, đồng thời đạt tốc độ tối đa 230 km/h. Chiếc xe này cũng có thể tăng tốc 60-100 km/h ở số 4 trong 5,4 giây, 80-120 km/h ở số 5 trong 7,3 giây và 80-120 km/h ở số 6 trong 8,8 giây.

So với các đối thủ chính trong phân khúc xe hatchback hạng C hiệu năng cao như VW Golf GTI (220 mã lực), Ford Focus ST (252 mã lực) hay Opel Astra OPC (276 mã lực) thì sức mạnh của Kia Pro_cee'd GT không thể sánh bằng. Tuy nhiên các mẫu xe trên đều sử dụng động cơ tăng áp 2,0 lít và không có bản nào dung tích thấp hơn nên độ tiêu thụ nhiên liệu chắc chắn sẽ nhiều hơn con số 7,4 l/100km của Kia Pro_cee'd GT.



Bên cạnh đó, Kia hoàn toàn có thể tự hào rằng ngoại hình của Pro_cee'd GT sẽ đem lại cho mẫu xe này lợi thế không hề nhỏ. So với Pro_cee'd nguyên bản (vốn đã khá 'thể thao'), chiếc GT mới trẻ trung và cá tính hơn hẳn với các chi tiết như lưới tản nhiệt, đèn pha hay cản trước được đích thân Peter Schreyer thiết kế lại: chẳng hạn như dãy LED nay đã được loại bỏ khỏi cụm đèn pha và dời xuống phía dưới, chỉ ở ngay trên đèn sương mù...

Ngoài ra, trang bị tiêu chuẩn trên Pro_cee'd GT là bộ ống xả kép, mâm hợp kim 18 inch, ngàm phanh đỏ, ghế thể thao Recaro, bàn đạp ga hợp kim và màn hình điều khiển trung tâm 7 inch.

Kia Pro_cee'd GT sẽ là một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất kỳ triển lãm Geneva 2013 sắp diễn ra. Xe sẽ được bán ở thị trường châu Âu bắt đầu từ tháng 5 năm nay.

4 màu sơn của Kia Pro_cee'd GT:

Phương Linh

kynam