Kia Quoris bất ngờ hiện diện tại Canada

Igorhje
(Autovina) - Mẫu xe hạng sang của Kia bất ngờ có mặt tại Canada và bị "chụp lén", Quoris chính là mẫu xe thể hiện tham vọng của Kia trong phân khúc sedan hạng sang.


Quoris lả mẫu xe thể hiện tham vọng của Kia khi tiến vào thị trường xe hạng sang vốn bị chiếm giữ bấy lâu nay bởi BMW, Mercedes, Audi hay Lexus. Kia Quoris mang trên mình những đường nét thiết kế từ mẫu xe GT Concept điển hình như cụm đèn pha dạng LED.

Xe vẫn mang lưới tản nhiệt được thiết kế dạng "mũi hổ" nhưng là dạng thanh dọc chứ không phải dạng tổ ong như mẫu xe gần đây là Carens 2013 mới được ra mắt. Đèn pha của xe hoàn toàn dùng đèn LED chứ không dùng gương cầu.

Kia Quoris vẫn sử dụng động cơ V6 3,8 lít phun nhiên liệu trực tiếp cùng với hộp số tự động 8 cấp như Kia K9 phiên bản nội địa Hàn Quốc. Động cơ cho công suất 249 mã lực và mô-men xoắn cực đại 291 lb-ft (395 Nm) tại 5100 vòng/phút. Theo Kia thì Quoris tiêu thụ khoảng 9,8 lít xăng cho 100 km.

Để xứng tầm với phân khúc sedan hạng sạng thì Kia đã trang bị cho Quoris nội thất da NAPPA cao cấp, hàng ghế trước và sau còn có chức năng sưởi, ghế tài xế có thể điều chỉnh nhiều hướng với 2 vị trí ghi nhớ, cửa sổ trời cũng được trang bị. Hệ thống giải trí của xe là một màn hình trung tâm và 2 màn hình 9,2 inch cho hàng ghế sau cùng với hệ thống loa âm thanh nổi 12 loa khắp trong xe.

Kia Quoris cũng được trang bị hệ thống hiển thị thông tin lên kính chắn gió HUD,hệ thống đèn pha thích ứng (Adaptive Front Lighting System - AFLS) và 4 camera đặt xung quanh xe sẽ cung cấp hình ảnh về vị trí của xe trên màn hình trung tâm và hệ thống định vị toàn cầu. Hệ thống an toàn tự động phanh khi có vật cản và hỗ trợ đỗ xe cũng có mặt trên Quoris.








Khoa Nguyễn

khoa.nguyen