Kia Picanto “nội” sắp trình làng ?

Svetlikj
(Autovina) – Theo một số thông tin, mẫu xe hạng nhỏ Kia Picanto 2012 sau một thời gian được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, nay đang được lên kế hoạch lắp ráp ngay tại Việt Nam.

Hiện nay, mẫu xe Kia Morning đang được Trường Hải phân phối là thế hệ xe năm 2010, trong khi đó trên thế giới mẫu xe này hay còn gọi là Kia Picanto đã bước sang thế hệ mới năm 2012 với thiết kế hoàn toàn khác. Trường Hải cũng đang phân phối song song cả 2 mẫu xe Kia Morning lắp ráp trong nước và Kia Picanto 2012 nhập khẩu.

Do mẫu xe Kia Morning thế hệ cũ vẫn còn được khá ưa chuộng tại Việt Nam nên rất có thể Trường Hải sẽ phân phối song song cả hai mẫu xe mới và cũ thêm một thời gian nữa, trước khi chuyển đổi hoàn toàn qua chiếc Picanto thế hệ mới.

Từng nhận được giải thưởng RedDot 2012 tại châu Âu, Picanto mang ngoại hình khá riêng so với nhiều dòng xe khác trong gia đình Kia. Nằm trong phân khúc xe hatchback gia đình cỡ nhỏ, Picanto có chiều dài 3.595 mm, rộng 1.595 mm và cao 1.490 mm cùng trục cơ sở dài 2.385 mm.



Nội thất của Picanto được thiết kế mang lại cảm giác rộng rãi cho người ngồi trong xe. Thông tin ban đầu cho thấy, Picanto “nội” sở hữu một số tiện ích như bộ phận điều chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện, kết nối Mp3/iPod/AUX/USB… và cửa sổ trời. Hệ thống an toàn gồm 2 túi khí, phanh ABS và cảm biến lùi.

Nhiều khả năng Picanto “nội” vẫn sử dụng động cơ xăng dung tích 1,2 lít như bản nhập khẩu nguyên chiếc. Động cơ này có công suất 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp và mức độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5 lít/100 km.

Và tất nhiên, giá bán của Kia Picanto sẽ không thể rẻ như mẫu Kia Morning, mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2011 hiện đang được Trường Hải phân phối.

Hồng Ân

cuongvc