Kia Optima 2014: thêm phần năng động

Svetlanauhn
(Autovina) - Những thay đổi mà Kia áp dụng cho chiếc Optima 2014 là không nhiều, nhưng cũng đủ đem lại một dáng vẻ tươi mới và trẻ trung rõ nét hơn.

Kia Optima 2014 (hay còn gọi là K5 ở thị trường Hàn Quốc) chỉ là một phiên bản facelift, với những nét mới tập trung ở ngoại thất và nội thất. Động cơ xe không có gì thay đổi: khách hàng vẫn chỉ lựa chọn giữa loại 2,4 lít không tăng áp (LX, EX) hoặc 2,0 lít có tăng áp (SX, SXL).

Ở mặt trước của xe, dãy đèn LED ở phía trên đèn pha đã được điều chỉnh lại vị trí. Phía dưới là cụm đèn sương mù dạng LED 4 bóng xếp thành hàng khá nổi bật. Phần cản trước cũng nhô cao lên, "dày cơm" hơn.

Khoang lái của Optima 2014 được bổ sung 2 màn hình: loại TFT 4,3 inch nằm trong cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật, còn loại 8 inch cảm ứng dùng để điều khiển các tính năng giải trí. Ngoài ra, bên cạnh việc sửa lại ghế ngồi cho thoải mái hơn, Kia còn trang bị cho Optima 2014 các công nghệ an toàn như giám sát điểm mù và cảnh báo giao thông.

Duy nhất một bản Optima 2014 SX là có sẵn hệ thống chọn Chế Độ Lái, cho phép thay đổi thời điểm chuyển số và độ nặng vô-lăng nhằm đem lại cảm giác lái thể thao hơn. Tuy nhiên, chỉ bản SXL cao cấp nhất mới có mâm mạ crôm 18 inch, các bản thấp hơn chỉ sử dụng mâm hợp kim.

Kia Optima 2014 chưa có giá bán chính thức vào thời điểm này.

Phương Linh

kynam