Kia lần đầu tiên có chủ tịch người nước ngoài

Svetlanauhn
(Autovina) - Nhà thiết kế lừng danh người Đức đã được Kia tưởng thưởng cho những đóng góp thời gian qua bằng cương vị chủ tịch.

Có thể khẳng định rằng sự thăng tiến của Kia trong những năm vừa qua đều chủ yếu đến từ ngôn ngữ thiết kế mới. Từ mẫu xe nhỏ Morning cho đến chiếc xe sang K9/Quoris, toàn bộ các dòng xe du lịch của Kia đều mang dáng vẻ hiện đại và quyến rũ, do đó chúng dễ dàng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng hơn. Và như một lẽ tất yếu, Kia càng lúc càng bán được thêm nhiều xe. Công đầu thuộc về Peter Schreyer.

Kể từ khi rời bỏ Volkswagen để đến với Kia vào năm 2006 theo lời mời của Chung Eui Sun, con trai chủ tịch đương nhiệm Chung Mong Koo, thì Peter Schreyer đã làm được rất nhiều điều cho hãng xe Hàn Quốc. Đáng kể nhất là việc xây dựng cho xe Kia một "nhân dạng" nổi bật và dễ nhớ, thể hiện qua lưới tản nhiệt "mặt hổ". Chính chi tiết này đã tạo cho Kia một phong cách riêng và hiệu quả nó đem lại cũng phần nào tương tự như BMW với kiểu tản nhiệt "bầu dục" đặc trưng của họ.

Peter Schreyer mang đến cho Kia một phong cách "Tây" và hoàn toàn riêng biệt

Việc bổ nhiệm Schreyer vào vị trí chủ tịch thay cho ông Chung Mong Koo đã cho thấy định hướng tương lai của Kia: đó là tập trung vào nghiên cứu và phát triển, hơn là chỉ cố gắng thực hiện các dòng xe giá rẻ như trước kia. Đây rõ ràng là điều nên làm, nếu Kia muốn nâng cao năng lực cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu.

Đối với cá nhân Schreyer, người đàn ông 59 tuổi mang quốc tịch Đức này hoàn toàn có lý do để tự hào khi trở thành chủ tịch đầu tiên trong lịch sử Kia không phải người Hàn Quốc. Đó cũng là một bước tiến vượt bậc khi suốt 30 năm qua Schreyer chỉ "quanh quẩn" ở công việc thiết kế mà không thể vươn lên cao hơn, dù rất có tài.

Theo thông báo từ Kia, Schreyer tuy giữ chức chủ tịch nhưng ông vẫn tiếp tục đảm nhiệm vai trò thiết kế trưởng của hãng.

Phương Linh

kynam