Kia K9 sẽ có tên khác tại Châu Âu

Svetlanauhn
(Autovina) - Việc đặt tên quốc tế cho chiếc sedan hạng sang của Kia đã khiến giới hâm mộ thực sự bị bất ngờ.

Cụ thể thì Kia K9 ở thị trường nội địa Hàn Quốc sẽ vẫn tiếp tục được duy trì tên gốc. Nhưng cũng chiếc xe đó ở mọi thị trường khác trên thế giới, thì lại mang trên mình cái tên Quoris - cái tên mà hiện có nhiều ý kiến cho rằng nó "thực sự ngớ ngẩn".

Không chỉ có nguy cơ khiến khách hàng "líu cả lưỡi" lại khi phát âm, chiếc Quoris còn chắc chắn sẽ làm nhiều người phải chưng hửng khi muốn tìm hiểu nguồn gốc tên gọi của nó. Theo Kia thì Quoris là "một cái tên được bắt nguồn từ 2 chữ tiếng Anh: 'hạt nhân' (core) và 'chất lượng' (quality)". Nhà sản xuất thì tuyên bố như vậy, nhưng rõ ràng ai cũng có thể nhận ra rằng cái tên Quoris hoàn toàn vô nghĩa và chẳng liên quan gì đến 2 chữ trên. Thật khó hiểu!

Sau đó, dường như nắm bắt được tâm lý "rối bời" của giới mộ điệu, Giám đốc tác nghiệp bộ phận kinh doanh quốc tế của Kia là ông Thomas Oh thậm chí còn "bồi" thêm một đòn nữa trong thông cáo báo chí chính thức của Quoris: "Mục đích của việc đặt một cái tên lạ lẫm cho mẫu xe sedan mới của chúng tôi là để giúp nó trở nên nổi bật hơn giữa hàng loạt những tên gọi thông thường và phổ biến khác". Đến đây thì mọi thứ có vẻ đã rõ: Kia đang muốn "chơi nổi" nhân dịp chiếc sedan hạng sang đầu tiên của họ sắp sửa được ra mắt công chúng thế giới.

Nhưng xét cho cùng, Kia K9 hay Kia Quoris vẫn là một mẫu xe rất đáng chú ý. Không những sở hữu động cơ 3.8L V6 mạnh mẽ cùng hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe này còn có hàng loạt tính năng cao cấp như màn hình trung tâm 12 inch, màn hình hiển thị thông tin HUD trên kính lái, cần số thông minh như của BMW, hệ thống âm thanh Lexicon 17 loa, Cruise Control, camera hiển thị hình ảnh xung quanh xe và rất nhiều những công nghệ trợ giúp an toàn...

Kia K9 đã chính thức được bán ở Hàn Quốc vào đầu tháng 5 vừa qua, còn Kia Quoris sẽ đến tay các khách hàng ở châu Âu, Mỹ và các thị trường khác vào khoảng quý IV năm nay.

Một số hình ảnh của Kia K9 ở Hàn Quốc:

Phương Linh

 
 
kynam