Kia K5 2013 trình làng tại Hàn Quốc

Svetlikj
(Autovina) - Mẫu xe sedan cỡ trung Kia K5 phiên bản 2013 đã chính thức được ra mắt với những thay đổi và nâng cấp nhỏ hiện đại, bắt mắt hơn.

Kia K5 hay còn có tên gọi là Optima là mẫu xe "anh em" với chiếc Hyundai Sonata, do đó kích thước của hai mẫu xe này không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên Kia K5 được nhiều người đánh giá cao hơn về thiết kế bởi phong cách "Tây" hơn nhiều. Phiên bản 2013 được Kia chăm chút kĩ hơn về các  tiểu tiết giúp mẫu xe này trở nên hấp dẫn hơn.

Ngoại hình tổng thể của chiếc xe không có nhiều sự đột phá, tuy nhiên có thêm sự xuất hiện của một số chi tiết nhỏ như cụm đèn 4 bóng LED hai bên thay cho đèn sương mù trước kia, dãi đèn LED cũng xuất hiện trên cụm đèn pha có tác dụng trang trí và thay cho đèn xi-nhan. Cụm đèn phía sau cũng sử dụng công nghệ LED ống thời thượng hiện nay giúp chiếc xe nổi bật hơn vào ban đêm.



Ngoại hình còn có thay đổi lớn ở cản trước và một chút "biến tấu" ở cản sau, bên cạnh đó ở phiên bản 2013, khách hàng còn có thể lựa chọn cỡ mâm lớn đến 18 inch, tùy vào từng thị trường. Thiết kế mâm xe cũng trở nên thể thao hơn, không còn đơn điệu như trước.

Bên trong cabin, Kia K5 cũng được thay đổi một số chi tiết như vô lăng kiểu mới, màn hình cảm ứng LCD cỡ lớn 8 inch ở bảng điều khiển trung tâm, hệ thống thông tin Blis Spot và có thêm hệ thống Flex Steer bao gồm các chế độ lái Eco, Nomal và Sport.

Hệ thống vận hành và động cơ không có thay đổi nào. 

Hoàng Phát

cuongvc