Kia K3 chính thức có mặt tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Tối ngày 16/10, Thaco chính thức công bố sự hiện diện của mẫu xe Kia K3 ở thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, ở 2 dạng sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Đồng thời 500 khách hàng đầu tiên của chiếc xe này sẽ được giảm giá trực tiếp 20 triệu đồng.

Kia K3 là thế hệ mới nhất của dòng xe hạng C, trước đây từng được biết đến với tên gọi "Forte" hoặc "Cerato" tùy thị trường. Giờ đây, K3 đã được Kia cách tân toàn diện, vượt trội hoàn toàn các đời trước ở ngoại hình, nội thất lẫn động cơ, trang thiết bị.

Kia áp dụng ngôn ngữ thiết kế chung của hãng hiện nay cho K3, nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu mặt hổ Tiger Nose và các đường nét bo tròn đem lại cảm giác trẻ trung, tươi mới hơn. Tuy vậy, Kia K3 vẫn giữ lại được cái "hồn" của mẫu Kia Forte từng đem lại thành công cho hãng xe Hàn trước đó. Thật dễ nhận ra là các chi tiết đã được trau chuốt hơn, tinh xảo hơn hẳn.

Với các kích thước 4.560mm dài, 1.780mm rộng, 1.435mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.700mm, Kia K3 dài và rộng hơn thế hệ trước, nhưng lại thấp hơn chút. Như vậy, không gian nội thất đã trở nên thoáng đãng hơn, nhưng dáng vẻ tổng thể của chiếc xe mới lại gây ấn tượng nhỏ nhắn hơn.

Kia K3 được trang bị đèn pha bi-xenon sử dụng thấu kính projector kết hợp dãy LED chiếu sáng ban ngày và đèn hậu LED. Hệ thống đèn chào thông minh tự bật sáng khi mở cửa xe. Bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép đậm tính thể thao đi cùng lốp 215/45 R17.



Những cải tiến ấn tượng tiếp tục thể hiện bên trong nội thất: Hệ thống giải trí kết nối Bluetooth/AUX/USB/iPod, camera lùi, ghế chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí (trên bản 2.0AT), điều hòa tự động 2 vùng lạnh độc lập kèm bộ lọc khí ion, hệ thống âm thanh với 6 loa, hộc lạnh, cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, ghế sau gập 6:4. Đó đều là những "đồ chơi" ít thấy trên các dòng xe hạng C.

Khi ngồi vào ghế lái, phía trước mặt người lái sẽ là bảng đồng hồ hiển thị đa thông tin, một vô-lăng với 3 chế độ lái (thông thường, thoải mái, thể thao) có lẫy chuyển số, cùng tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control. Hoàn toàn không khác gì những mẫu xe cao cấp!



Kia K3 tại Việt Nam có 2 lựa chọn động cơ: Gamma 1,6 lít MPI và Nu 2,0 lít MPI. Cả 2 đều sử dụng hệ thống van biến thiên kép Dual CVVT giúp tối ưu hóa độ tiêu thụ nhiên liệu. Nhờ vậy, trong các điều kiện tiêu chuẩn, Kia K3 chỉ tiêu hao trung bình 6,6 lít/100 km nhưng tốc độ tối đa vẫn lên đến 205 km/h.

Động cơ Gamma 1,6 lít MPI cho công suất cực đại 128 mã lực tại 6.300 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/ phút. Trongk hi đó động cơ Nu 2,0 lít MPI có công suất cực đại 159 mã lực tại 6.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 194 Nm tại 4.800 vòng/ phút. Tất cả các phiên bản đều được trang bị vô lăng trợ lực điện MDPS.

Về an toàn, Kia K3 tại Việt Nam có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, 2 túi khí phía trước, nhắc nhở bảo dưỡng, camera lùi,...



Có tổng cộng 4 phiên bản Kia K3 được Thaco lắp ráp và phân phối, cụ thể như sau:

- 1.6 GMT sedan: số sàn, máy 1,6 lít, giá 638 triệu đồng
- 1.6 GAT sedan: số tự động, máy 1,6 lít, giá 688 triệu đồng
- 2.0 GAT sedan: số tự động, máy 2,0 lít, giá 749 triệu đồng
- 1.6 GAT hatchback: số tự động, máy 1,6 lít, giá 770 triệu đồng

Ngoài ra, đối với 500 xe đầu tiên, Thaco áp dụng mức giảm 20 triệu đồng cho toàn bộ 4 phiên bản trên. Với giá bán này, Kia K3 đang có lợi thế so với các đối thủ khác như Hyundai Elantra, Honda Civic, Ford Focus, Toyota Altis đều có giá bán cao hơn.

>> Xem ảnh chi tiết Kia K3 ra mắt tại Việt Nam <<

Nguyễn Nam

Ảnh: Cường Vũ

kynam