Kia Forte thêm lựa chọn với phiên bản Hacthback

Admin
Với mức giá hợp lý cùng những option khá đầy đủ, Kia Forte 5 cửa đủ tự tin tạo nên cơn sốt mới cho thị trường Hatchback.
Kể từ khi trình làng phiên bản Forte (hay còn gọi là Cerato) đời mới, mẫu xe này đã tạo cho Kia một luồng sinh khí khác hẳn so với những gì hãng này làm được trước đó. Mẫu xe này đã tạo thành cơn sốt tại thị trường nước ngoài nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Với mức giá vừa phải cùng những trang bị tiện nghi đến “dư thừa”, Kia Forte dễ dàng chinh phục nhiều đối tượng khách hàng từ trẻ trung cho đến trung niên.

Tiếp nối thành công của phiên bản sedan, Kia chứng tỏ mình không đứng ngoài cuộc chơi với thị trường Hachback đang trở bên béo bở với phiên bản 5 cửa của Forte. Được trình làng tại triễn lãm NewYork, Forte Hatchback ngay lập tức thu hút được giới truyền thông với thiết kế đầy lôi cuốn, thể hiện mục tiêu chinh phục khách hàng tại Mỹ.

Kiểu dáng kế thừa từ dòng Sedan

Nhìn từ phía trước, sẽ chẵng ai nghĩ rằng đây là Kia Forte phiên bản 5 cửa mới được trình làng. Dường như vì đã quá thành công với thiết kế của bản sedan, Kia gần như copy hoàn toàn phần đầu xe sang mẫu hatchback, chỉ có một chút thay đổi nhỏ ở lưới tản nhiệt và thêm một chút thể thao từ phiên bản Koup.
 

Với nhiều chi tiết được “vay mượn” từ người anh em Sportage vừa ra mắt cách đây không lâu, phần đuôi xe của Kia Forte được biến tấu một chút ở phần cản xe với đường gờ thể thao tạo cho Forte có một “vòng 3” săn chắc chứ không còn mềm mại như bản sedan. Chính điều này tạo nên sức quyến rũ, một sinh khí mới cho kiểu dáng chiếc xe, thích hợp cho cả nam lẫn nữ.

 
Với thiết kế kiểu Hatchback cùng bàn tay điêu luyện của Peter Schreyer, Kia Forte 5 cửa ngày càng được “âu hóa”, thích hợp cho nhiều thị trường khác nhau.

Nội thất : vẫn là những option “đầy đủ”

Từ khi được trình làng, Kia Forte đã nổi tiếng là chiếc xe có trang bị tiện nghi đầy đủ đến mức dư thừa so với mức giá của nó, chính điều này tạo nên sức hấp dẫn đối với người mua xe cũng như sự cạnh trang đối với các đối thủ khác.

Không nằm ngoài mục tiêu đó, Kia Forte 5 cửa vẫn đi theo con đường thành công của người anh em Forte sedan và Forte Koup với trang thiết bị nội thất phong phú như cửa sổ trời, nút khởi động Start/Stop Engine, Smart key, gương chống loá, Bluetooth…

Nhờ lợi thế là thiết kế theo kiểu Hatchback cùng những cải tiến của Kia ở bảng điều khiển trung tâm, Kia Forte 5 cửa có khoang hành khách rộng hơn so với người anh em. Cần số ở phiên bản tự động cũng được thiết kế mới trông đẹp và thu hút hơn.

Động cơ và hộp số mới

Điểm thay đổi hữu dụng nhất ở dòng Forte 5 cửa là việc được trang bị hộp số tự động 6 cấp so với loại 4 cấp của Forte sedan. Điều nay hứa hẹn mang lại cảm giác êm ái hơn trong vận hành cho chiếc xe. Ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn phiên bản hộp số sàn.

Tuy Kia không hề tiết lộ thêm bất cứ điều gì về công suất của động cơ Forte mới. Nhưng có thể dự đoán phiên bản động cơ 2.0 dự đoán có công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm, loại 2.4 công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm.

Với việc kế thừa từ Forte sedan, Forte 5 cửa sẽ có cảm giác lái khá tương đồng nhưng êm ái hơn nhờ vào hộp số nhiều cấp hơn. Sự thay đổi này có lẽ sẽ thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng có yêu cầu cao hơn về sự êm ái.

Hệ thống an toàn thừa hưởng từ đàn anh

Với những gì mà đàn anh Kia Forte sedan làm được, chắc chắc Forte 5 cửa cũng sẽ phát huy hết khả năng của mình. Chiếc sedan của hãng ôtô Hàn Quốc được đánh giá có độ an toàn "tốt" trong thử nghiệm va chạm trước, sau, cạnh và lộn vòng của Viện an toàn giao thông Mỹ (IIHS).

Chiếc Forte sedan đời 2010 đạt điểm "tốt" (mức đánh giá cao nhất) trong các cuộc thử nghiệm của IIHS. Trước những vụ triệu hồi liên tiếp của một số hãng xe lớn trên thế giới, mức độ an toàn đang trở thành tiêu chí đánh giá nặng ký mỗi khi có ai đó quyết định sắm xe mới. Và đương nhiên chiếc Forte 5 cửa với cấu hình tương đương cũng sẽ trở thành chiếc xe được nhiều người quan tâm.

Nhằm tăng tính cạnh tranh, Forte có những trang bị an toàn tiêu chuẩn với gối tựa đầu chủ động ở ghế trước, hệ thống túi khí tiên tiến với túi khí trước và bên, phanh đĩa 4 bánh với hệ thống ABS, hỗ trợ phanh BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và cảnh báo áp suất lốp TPMS.

Hứa hẹn làm nên cơn sốt mới ...

Những sản phẩm mới của Kia như chiếc hatchback 5 cửa Soul và Forte sedan đã được đón nhận nồng nhiệt kể cả tại những thị trường ngoài Hàn Quốc. Và với những mẫu xe hứa hẹn tỏa sáng như Sportage,Optima 2011 và bây giờ là Forte 5 cửa, hãng ôtô lớn thứ hai ở xứ sở kim chi hứa hẹn sẽ đạt được nhiều thành công cũng như danh tiếng của mình. Forte 5 cửa sẽ tạo thành một cơn sốt mới trên thị trường như những gì mà Forte sedan đã làm được.

Autovina
vanquy