Khi Ferrari 458 Italia "bị" độ

Admin
Hãng xe độ Oakley Design vừa ra mắt gói độ mới, Ferrari 458 Italia được nâng cấp không chỉ kiểu dáng mà cả tính năng.

Trước mũi xe, tấm lướt gió bằng sợi cácbon có tác dụng bổ sung 45 kg lực hướng xuống khi xe chạy với vận tốc 240 km/h. Với phong cách xe đua, hốc tản nhiệt chính giữa đưa khí ra ngoài qua nắp ca-pô thay vì từ dưới xe. 

Các bệ cửa bên hông xe được thiết kế sâu và rộng hơn. Ở phía đuôi xe, thiết kế tấm lướt gió mới bổ sung 25 kg lực hướng xuống khi xe chạy với vận tốc 240 km/h. 
 
Trên thân xe còn có một số lắp đặt mới chỉ mang tính trang trí bao gồm: nắp mui bằng sợi cácbon với phong cách Oakley Design đặc trưng, bao gương và nắp động cơ phía sau. 
 
Với gói độ này, Ferrari 458 Italia được cắt giảm nhiều trọng lượng nhằm tăng cường tính năng và hạn chế áp lực lên hệ thống treo, lốp và phanh xe. Bộ ống pô 3 chiếc được chế tạo hoàn toàn mới từ titan nên giảm được 30 kg cho phần đuôi xe. 
 
 
Bộ mâm composite của Oakley Design nặng chỉ bằng một nửa loại mâm hợp kim, giảm được 8 kg ở mỗi góc xe. Được chế tạo tại Anh, mâm có trục bằng hợp kim ma-nhê và vành bằng sợi các-bon. Cỡ mâm tiêu chuẩn là 20 inch, đi với lốp 245/35ZR20 và 305/35ZR20. 
 
Để tăng cường công suất, Oakley Design đã nâng cấp mới các chi tiết như bình khí nén, bộ nạp khí và các ống dẫn silicon. Nhờ vậy, công suất động cơ tăng 10% từ 570 lên 627 mã lực trong khi mômen xoắn tăng 5% từ 540 lên 567 Nm. 
 
Với trọng lượng giảm 65 kg và nhiều công suất hơn, thành tích tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây của 458 Italia giảm xuống còn 3 giây.
 
Trong khi đó, vận tốc tối đa đạt trên 330 km/h. Gói độ được sản xuất giới hạn chỉ có 5 chiếc. Nếu không mua được chiếc xe hoàn chỉnh, khách hàng có thể đặt mua lẻ từng bộ phận.
 
Cường Vũ (Theo TopSpeed)
chicuong