Khám phá Toyota Land Cruiser 8 chỗ mới

Svetlikj
(Autovina) - Đối với những người mê xe, Toyota Land Cruiser là một "tượng đài" về khả năng Offroad, phục vụ cả gia đình với 8 chỗ ngồi và là chiếc xe đặc trưng của hãng xe Nhật Bản.

>> Khám phá Land Cruiser trên sa mạc Dubai huyền bí

Phiên bản Toyota Land Cruiser huyền thoại đã tổ chức kỷ niệm 60 năm từ khi phiên bản gốc của nó tung ra ở Nhật và duy trì với mô hình trong hơn 50 năm.

Toyota Land Cruiser cải tiến từ chiếc xe đa dụng cơ bản hệ 4 bánh chủ động thành chiếc xe thể thao đa dụng 8 chỗ hạng sang được bán trên 188 thành phố. Nhưng chiếc xe này vẫn trung thành với việc thừa kế tính chất của chiếc xe địa hình, với khả năng đi tới bất cứ nơi nào.

Với phiên bản 2013, Land Cruiser nâng cấp phong cách ngoại thất và nội thất. Thêm vào đó sẽ là những tính năng mới, thiết bị tiêu chuẩn bao gồm tính năng về hiệu suất vận hành mới và một loạt những tính năng an toàn, tiện ích.

Land Cruiser được làm mới kiểu dáng bao gồm nâng cấp lưới tản nhiệt phía trước và đèn pha HID chùm ánh sáng thấp. Thêm tính năng mới là đèn LED chiếu ban ngày, bề mặt đúc Chrome, thiết kế lại gương chiếc hậu và đèn đuôi. Các thiết kế chuyển tải chủ đề “ mạnh mẽ và tiên tiến” với việc mở rộng chắn bùn phía sau.



Lưới tản nhiệt mới và đèn pha duy trì dáng vẻ vững vàng và tự tin của Land Cruiser trong khi mui xe tạo nét duyên dáng. Một tấm thép bên dưới  gầm xe được thiết kế để bảo vệ động cơ và hộp số, giúp xe đi qua địa hình đá một cách nhẹ nhàng đồng thời giảm thiểu lực cản. Toyota Land Cruise sẽ gồm 7 màu sắc lựa chọn, bao gồm màu trắng ngọc trai - màu mới trong bảng màu sắc, màu bạc cổ điển, kim loại xám, ngọc trai đỏ cà chua, vàng Sonora, màu kim loại xanh Amazon và đen Amazon.

Nội thất của Land Cruiser cũng được Toyota chú ý nâng cấp. Các tính năng tiện ích cho nội thất bao gồm màn hình hiển thị đa thông tin, đèn báo lái xe tiết kiệm nhiên liệu, điều hòa tự động nhiều khu vực, chức năng sưởi vô lăng, bảng điều khiển Dynamic Radar Cruise, một ổ cắm điện bổ sung (DC 12V) ở phía sau của bảng điều khiển trung tâm.

Land Cruiser có 8 chỗ ngồi, với 3 chỗ ngồi ở hàng thứ 2 và thứ 3. Bảng điều khiển trung tâm tích hợp các đồng hồ đo với ánh sáng trắng. Bên dưới các đồng hồ là màn hình hiển thị đa thông tin cho các lựa chọn hệ truyền động, hành trình, đồng hồ đo quãng đường, tiêu hao nhiên liệu, áp suất bánh xe. Hàng ghế thứ 2 có tính năng nút cảm ứng để gập lại dễ dàng cho việc di chuyển sang hàng ghế 3 và đi ra. Hàng ghế 2 có thể trượt về trước và sau 4,1 inch cho hành khách thoải mái hơn và linh hoạt trong vận chuyển hàng hóa.



Land Cruiser có 28 lỗ thông khí, hệ thống kiểm soát nhiệt độ 4 khu vực được thiết kế để mang lại không khí thoải mái ngay cả trong nhiệt độ nóng hoặc lạnh nhất. Hệ thống bao gồm chức năng lọc bụi vi sinh, phấn hoa. Hệ thống an ninh chống trộm, khóa động cơ, kiểm soát hành trình, tự động mở gương chiếc hậu.

Toyota Land Cruiser với động cơ DHOC V8 dung tích 5,7 lít cung cấp 381 mã lực tại vận tốc vòng tua máy 5.600 rpm và 401 lb-ft mô men xoắn tại 3.600 vận tốc vòng tua. Sự tiên tiến của động cơ V8 là hệ thống VVT-I thông minh tối ưu sức mạnh và hiệu quả sử dụng nguyên liệu. Hộp số tự động 6 cấp của Toyota Land Cruiser được thiết kế để kiểm soát mô men xoắn cao trong khi vận hành với sự êm ái.

Land Cruiser cung cấp cấu trúc khung xe bền vững, chắc chắn trong mọi địa hình phức tạp, thêm nữa là khả năng kéo ấn tượng. Hệ thống treo Kinetic Dynamic ( KDSS) điều chỉnh sức chịu đựng cung cấp bởi thanh chống lắc trước và sau. KDSS làm giảm tối đa góc dao động của thân xe tới 50%llgiúp tăng cường khả năng xử lý trên đường bộ và đường cao tốc. Trong điều kiện lái xe địa hình, KDSS cho phép các bánh xe trên mỗi trục bánh di chuyển rộng hơn để giảm thiểu xu hướng nâng bánh xe lên.

Toyota Land Cruiser còn được trang bị hệ thống kết nối an toàn Safety Connect, cung cấp 4 tính năng an toàn và an ninh: cảnh báo va chạm, địa điểm xe bị đánh cắp, nút hỗ trợ khẩn cấp, tăng cường hỗ trợ trên đường kết nối dữ liệu GPS.



Trong trường hợp va chạm nghiêm trọng từ phía sau, hệ thống túi khí sẽ có tính năng thông báo va chạm và tự động gọi cho trung tâm phản ứng. Nút “SOS” có thể huy động các trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp và các nhu cầu hỗ trợ bên đường. Trong trường hợp bị mất cắp, hệ thống định vị sẽ cho biết vị trí chiếc xe đang ở đâu.

Land Cruiser cũng có thiết bị tiêu chuẩn là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện từ EBD, cân bằng lực phanh giữa phía trước và phía sau. Điều khiển chống trượt A-TRAC giúp duy trì lực kéo trong quá trình tăng tốc.

Land Cruiser trang bị 10 túi khí tiêu chuẩn, tất cả 8 chỗ ngồi đều có tính năng đai an toàn 3 điểm, tựa đầu hoạt động với các trình điều khiển, ghế hành khách di chuyển nhanh trong trường hợp va chạm sau để giúp giảm khoảng cách giữa đầu và tựa đầu.



Hệ thống công nghệ Entune tích hợp trong Land Cruiser bao gồm máy ảnh, máy nghe nhạc phát MP3/WMA, 14 loa JBL bao gồm cả loa siêu trầm, cổng USB kết nối iPod, chức năng điện thoại rảnh tay, truy cập danh bạ, nhận diện giọng nói, kết nối Bluetooth.

Toyota Entune hỗ trợ truy cập ứng dụng di động chẳng hạn như Bing, OpenTable, truy cập các dịch vụ liên quan như thời tiết, giao thông, thông tin nhiên liệu, cổ phiếu, thể thao...

>> Xem thêm ảnh chi tiết Toyota Land Cruiser 2013

Hồng Ân

cuongvc