Khám phá thế giới xe tay ga tại giải đua MotoGP

Admin
MotoGP luôn ẩn chứa những điều thú vị phía sau đường đua.

Tại mỗi giải đấu trong thể thức MotoGP, mỗi đội đua khi di chuyển thường phải mang theo rất nhiều những trang thiết bị như thể họ đang dời một "khu nhà tập thể" sang nước khác vậy. Nhằm phục vụ việc đi lại một cách nhanh chóng và thuận tiện tại mỗi trường đua, hầu hết các đội đua đều sử dụng tới những chiếc xe tay ga làm phương tiện di chuyển trong trường đấu. Đôi khi chính những tay đua lại là chủ sở hữu của những chiếc xe tay ga này!

Thông thường, những chiếc xe ga thuộc đội đua nào, đại diện cho hãng xe nào, thì sẽ được dán đề can "màu cờ sắc áo" của đội đua đó trên chiếc xe tay ga của hãng đó. Ví dụ như Valentino Rossi hiện đang chạy cho đội Yamaha luôn xuất hiện trên một chiếc xe tay ga của Yamaha mà từ màu sơn, tem, logo và số đua đều giống y hệt trên phiên bản chiếc xe đua Moto GP của Valentino Rossi.

Những chiếc xe tay ga tại giải đua MotoGP luôn mang lại những giây phút thư giãn đặc biệt và thú vị mỗi khi người ta nhìn thấy chúng đang len lỏi trong khu vực kỹ thuật của trường đua. Thậm chí, ngay cả khi không có tay đua nào đang vận hành, chiếc xe vẫn thể hiện được bản sắc, sự nổi bật, tính hài hước của mỗi tay đua. Hãy cùng chiêm ngưỡng một số mẫu xe tiêu biểu thường xuất hiện tại hậu trường MotoGP:
Đội đua Yamaha gây sự chú ý bằng kiểu xe tay ga độc đáo và "nghịch ngợm". Chiếc "cào cào" mini ngộ nghĩnh được dán tem Suzuki TKR trên bình xăng, nhưng xem ra động cơ lại có vẻ là do... Honda sản xuất. Kawasaki gây "sốc" bằng việc sử dụng mẫu xe tay ga Honda Dylan để quảng cáo và sử dụng cho đội đua của mình Suzuki Sixteen 150 Honda Shi với tem xe CBR 600RR Hannspree Piaggio Canaby cruiser 300i của tay đua Max Biaggi Gilera 50cc Runer
 
autovina