Khám phá siêu xe nhanh nhất của Bentley ở HN

Svetlauz
Mạnh mẽ, nhanh và đắt nhất trong dòng Continental, chiếc Supersports Coupe của Bentley thực sự khiến người ta bị mê hoặc khi cầm lái nó.

Mang trong mình dòng máu Bentley - thương hiệu quý tộc nổi tiếng, Continental Supersports Coupe thực sự là một tuyệt phẩm được tạo thành bởi kết tinh công nghệ cơ khí hàng đầu và chất liệu gỗ, da truyền thống. Nội thất đầy đủ các chức năng như một chiếc coupe hạng sang. Dàn CD nối với hệ thống loa cao cấp Naim, kết nối bluetooth. Điều hòa tự động 2 vùng, sưởi ghế.
 
 
Bí mật của tốc độ nằm ở sự gia tăng sức mạnh dưới nắp capo. Với trang bị turbo tăng áp và những điều chỉnh cần thiết, động cơ W12 6.0L đã được tăng công suất lên 3,5% để đạt tới sức mạnh 621 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút cũng như thêm vào 6,7% lượng mômen xoắn nhằm cho ra con số ấn tượng 590 lb-ft tại vòng tua máy từ 1.700 đến 5.600 vòng/phút.
 
 
 
 
Trong khi đó, hộp số tự động 6 cấp ZF hiện tại cung cấp khả năng chuyển số chỉ trong 1/10 giây, nhanh gấp đôi so với bất cứ một chiếc Bentley nào. Hộp số còn có thể “đốt cháy giai đoạn” khi về số. Chẳng hạn, người lái có thể chuyển thẳng từ số 6 về số 4.
Theo công bố của Bentley, Continental Supersports Coupe chỉ mất 3,7 giây để đạt tốc độ 100 km/h; 8,9 giây để tăng lên 160 km/h. Ấn tượng nhất có lẽ là thời gian gia tốc từ 80 km/h lên 112 km/h trong vẻn vẹn 2,1 giây.
 
Xe được trang bị hệ dẫn động AWD với vi sai trung tâm Torsen, cho phép phân bổ mômen xoắn theo tỉ lệ 40% tới cầu trước và 60% tới cầu sau (thay vì mức phân bổ theo tỉ lệ 50/50) tạo ra tính năng động cần thiết. Hệ thống cân bằng điện tử được lập trình lại để kiểm soát tốt hơn sự ổn định của xe.
 
 
Supersports Coupe được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như: Chống bó cứng phanh (ABS); Phân bố lực phanh điện tử (EBD); Trợ lực phanh khẩn cấp (EBA,BAS); Tự động cân bằng điện tử (ESP); Điều khiển hành trình (Cruise Control); Hỗ trợ cảnh báo lùi…
 
 
Cái tên “Supersports” được Bentley lấy cảm hứng từ mẫu Supersports hai chỗ động cơ 3.0L ra mắt lần đầu tiên vào năm 1925. Đó là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên của Bentley có thể đạt tốc độ 160km/h.
 
 
 
Theo ATN
buiyen