Khám phá Intersect Lexus đầu tiên tại Tokyo

Admin
Autovina – Tokyo 11/2013, Nằm trong chiến dịch toàn cầu về thương hiệu của Lexus có tên là "Amazing in Motion" (Sự tuyệt vời trong chuyển động), Autovina đã có dịp tham quan và khám phá một gian không gian mới: cửa hàng "Intersect by Lexus” tại khu Aoyama, Tokyo.(Xem ảnh chi tiết tại đây)
Theo triết lý Lexus, trong xã hội tương lai, con người và chiếc xe ôtô có thể tương tác và sống cùng với nhau. Vì vậy chiến dịch về một không gian toàn cầu ra đời, cửa hàng Intersect by Lexus, trong đó con người vừa có thể giao lưu, thư giãn, vừa được thưởng thức thế giới phong cách của Lexus.  
 
 
Thiết kế chính của dự án này là Masamichi Katayama, người sáng lập tập đoàn Wonderwall Inc và là một trong những nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới (còn được biết đến với công trình thiết kế Godiva Chocolatier vui tươi của ông ở Tokyo).  Katayama muốn tạo ra một không gian mà các giá trị và lý tưởng của Lexus được thể hiện và đặc tả một cách tĩnh lặng, sang trọng  và không phô trương. Khái niệm “Takumi'', nghĩa là “Nghệ nhân''' và ''Thủ công'' là ý tưởng chủ đạo xuyên suốt và sâu thẳm trong cả Lexus và triết lý thiết kế của Wonderwall.
 
 
Intersect không phải là một đại lý, cũng không phải là cửa hàng xe truyền thống, vì ở đây không bán bất kỳ một chiếc xe nào. Đây là nơi để du khách thực sự thấy thoải mái, đầy cảm hứng và thư giãn như trong một không gian riêng biệt để trải nghiệm văn hóa Lexus mà không cần phải ngồi sau tay lái, mà chỉ qua phong cách thiết kế, tính nghệ thuật, thời trang, văn hóa, phim ảnh, âm nhạc và công nghệ của nó. Hai tầng lầu của Intersect Lexus gồm một quán cà phê, một phòng vừa là trưng bày xe vừa là phòng tranh, một cửa hàng, và một phòng thư viện có phục vụ ăn nhẹ.
 
 
Với phong cách sang trọng và lịch lãm, Intersect không nằm trong khu thương mại ồn ào mà nằm trong khu phố Aoyama yên tĩnh gồm toàn những cửa hàng đồ hiệu sang trọng như Prada, Cartier và các thương hiệu hàng đầu khác. Theo Lexus, Intersect cũng là một mô hình kinh doanh bán lẻ đa dạng đáp ứng cho nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội.
 
 
Sự cống hiến và hoàn hảo đến từng chi tiết của chiếc xe Lexus được phản ánh rõ trong nội thất của Intersect. Mặt tiền bằng tre gỗ được thiết kế theo cảm hứng từ hình dáng ''lưới tản nhiệt” của xe Lexus, trong khi đường cong hài hòa và các bề mặt có rãnh bên trong cửa hàng lại theo hình dáng khí động học của dòng xe đua thể thao Lexus.
 
 
Hơn nữa, toàn bộ bức tường được chính tay nghệ nhân Katayama bài trí và xắp đặt bằng những phụ tùng thật (được sơn trắng) của chiếc xe Lexus. Triết lý “takumi” được thể hiện rõ tại lầu 1 là chỉ bán những sản phầm được làm bằng tay của các nghệ nhân Nhật Bản, từ chiếc khăn dệt hoàn hảo đến những đồ gốm sứ được phủ men kính bằng tay. Đây chính là phầný tưởng “Đồ Thủ công dành cho Lexus'' trong sự hợp tác giữa Lexus và các nghệ nhân trên khắp nước Nhật.
 
 
Tiếp theo Tokyo, Lexus đang có kế hoạch mở thêm các cửa hàng Intersect tại New York và Dubai. Wonderwall Inc vẫn sẽ là đối tác toàn cầu của Lexus để thực hiện dự án này. (Xem thêm ảnh chi tiết tại đây)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
Tokyo, Dương Tùng
admin