Khách mua Diamond Blue có thể yêu cầu đại lý hoàn tiền

Svetlanapqg
Đại diện của đại lý phân phối xe Diamond Blue 132 Lê Duẩn cho biết: " Trong trường hợp không thể lo giấy tờ cho khách hàng ngay, chúng tôi sẽ hoàn tiền, để khách hàng trả lại xe". Tuy nhiên, mức tiền hoàn lại là bao nhiêu thì..chưa rõ.
 
Chiều 19/11, anh Tuấn – đại diện bán hàng của đại lý phân phối xe Diamond Blue 132 Lê Duẩn, Hà Nội cho biết: "Hiện khách hàng rất quan tâm và hỏi nhiều đến thông tin của Diamond Blue. Trong trường hợp không thể lo giấy tờ cho khách hàng ngay, chúng tôi sẽ hoàn tiền, để khách hàng trả lại xe".
 
Cũng tại đại lí này, phóng viên có tiếp xúc với một vài khách hàng mua Diamond Blue. Họ đều tỏ thái độ bức xúc trước những thông tin gần đây, đặc biệt là nguồn gốc động cơ. "Tôi quyết định mua xe này một phần là bởi chạy động cơ của Honda. Đến giờ bảo không phải thì nói thật là tôi có nguyện vọng trả lại xe. Động cơ mà không rõ nguồn gốc, sau này có hỏng hóc trục trặc chúng tôi sửa thế nào, thay phụ tùng ở đâu. Mà nghe đến chưa rõ nguồn gốc, ai biết độ an toàn của nó ra sao?" - bác Chính ở phố Lê Duẩn bày tỏ quan điểm.
 
 
Hiện, tất cả các cửa hàng đều đã ngừng bán Diamond Blue.
Việc mua bán Honda Diamond Blue trong thời điểm hiện nay sẽ tạm được coi là hành vi trái pháp luật.
 
Nhìn chung, nhiều khách hàng cũng có cùng tâm lý này. Tuy nhiên, phía đại lý cho biết hiện nay họ vẫn tiếp tục thuyết phục khách hàng, đưa ra một khoảng thời gian chờ đợi để làm rõ thông tin và lo giấy tờ.
 
Trong trường hợp khách hàng nào kiên quyết không đồng ý, đại lý sẽ nhận lại xe và hoàn tiền. Tuy nhiên, mức hoàn tiền là bao nhiêu thì..chưa rõ. Theo đại diện cửa hàng 132 Lê Duẩn thì "sẽ dựa trên tình trạng xe và thỏa thuận với khách hàng".
 
 Được biết, hiện 4 cửa hàng 132 Lê Duẩn, 580 Nguyễn Văn Cừ, 352A Lạc Long Quân và 345 Nguyễn Trãi đã bán ra thị trường khoảng hơn 200 chiếc xe, trong đó có một số (chưa thống kê được) chưa đăng ký.
 
Trả lời câu hỏi liệu khách hàng sẽ phải chờ đợi bao lâu để có câu trả lời chính thức, đại diện cửa hàng xe cho biết: “Hiện chưa rõ” bởi họ cũng chưa nhận được văn bản về việc thu hồi xe của Cục Đăng kiểm.
 
Tuy vậy, theo lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội, hiện việc buôn bán loại xe này sẽ tạm bị coi là trái pháp luật, và sẽ bị thu giữ. Tất cả các cửa hàng đã phải tạm thời ngừng buôn bán loại xe này.
 
Ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14 cho biết: QLTT hiện đang tạm giữ 25 chiếc xe Diamond Blue tại 2 cửa hàng ở Lạc Long Quân và Nguyễn Văn Cừ, trước mắt là liên quan đến hành vi gắn động cơ Honda chưa rõ nguồn gốc. Hiện số xe này đang bị niêm phong. Lực lượng QLTT cũng đang tiếp tục làm việc với Cục Đăng kiểm để đưa ra kết luận trong thời gian sớm nhất

 

Theo CAND

bientap