Jaguar "trình làng" sedan XE

Sergwav
(Autovina) - Là "quân bài" mới nhất của Jaguar để góp mặt trong phân khúc xe sedan sang trọng cỡ nhỏ, XE sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW 3 Series, Mercedes E-Class hay Lexus IS.

So với các đối thủ, XE có thiết kế mượt mà, thể thao mặc dù có phần hơi giản dị. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những điểm trung trong kiểu dáng của xe với "người anh em" lớn hơn XF, từ vòm mái mang phong cách coupe tới phần đuôi ngắn. Điểm khác biệt giữa chúng đó là XE có lưới tản nhiệt dựng thẳng đứng, lớn hơn về chiều rộng và các đèn sắc sảo hơn.

Trong khi đó, nội thất của xe lại chịu ảnh hưởng từ chiếc xe thể thao F-Type, đặc biệt là ở bảng điều khiển trung tâm với hệ thống thông tin giải trí InControl với màn hình cảm ứng 8 inch. Hệ thống này sẽ cho phép người lái kết nối điện thoại để sửu dụng các ứng dụng khác nhau. Đương nhiên, cabin của xe không thể thiếu vắng các loại vật liệu trang trí cao cấp như da, gỗ và nhôm.

XE là model Jaguar đầu tiên sử dụng loại chassis dạng module mới được hãng phát triển, sử dụng 75% nhôm, khiến nó trở thành chiếc sedan nhẹ nhất mà hãng từng sản xuất (1475 kg). Gần như toàn bộ ngoại thất được làm từ nhôm, chỉ trừ sàn sau và nắp cốp xe. So với đối thủ BMW 3 Series, XE cũng có các kích thước lớn hơn, chỉ trừ chiều cao nhỏ hơn 13 mm.

Jaguar đã lựa chọn XE để lần đầu tiên sử dụng các loại động cơ 4 xi-lanh 2.0l mới mang tên gọi Ingenium, tuy nhiên những thông tin xung quanh dòng động cơ mới này sẽ được hãng tiết lộ tại triển lãm Paris sắp tới. Tại thời điểm này, chỉ có phiên bản XE S có thông số rõ ràng, do nó sử dụng chung động cơ 3 lít siêu nạp 335 hp lấy từ Jaguar F-Type, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh phiên bản dẫn động cầu sau truyền thống, Jaguar cũng đưa ra tuỳ chọn dẫn động 4 bánh cho xe.

Tại Anh, XE sẽ bắt đầu được bán từ mùa hè năm sau với giá khởi điểm từ 27.000 Bảng.

 

 

Quang Huy

Quang Huy