Isuzu MU-X: SUV dựa trên bán tải D-Max

Svetlanauhn
(Autovina) - Tại triển lãm Bangkok Motorshow 2014, Isuzu lần đầu tiên đem mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới là MU-X đến giới thiệu tại khu vực Đông Nam Á.

Ngoại hình với phần đầu xe của MU-X hoàn toàn không thể phân biệt với mẫu bán tải D-Max thế hệ hiện tại, tương tự là khoang lái với bảng điều khiển trung tâm quen thuộc lấy từ chiếc bán tải. Cả ba hàng ghế đều khá rộng rãi cho hành khách là người lớn.

Isuzu MU-X sẽ được trang bị động cơ Turbo Diesel có dung tích 3.0 lít, cho công suất cực đại 174 mã lực, momen xoắn cực đại 380 Nm. Sẽ có sẵn hai phiên bản truyền động 1 cầu và 2 cầu cho khách hàng lựa chọn. Hộp số sẽ bao gồm số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp có chế độ sang số bằng tay.

Trước đây Isuzu từng có một chiếc SUV tương tự mang tên MU-7 cũng sử dụng chung platform với mẫu bán tải D-Max thế hệ trước. Do đó có thể coi MU-X được ra mắt lần này là thế hệ tiếp theo của MU-7.

Việc ra mắt Isuzu MU-X cũng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ là đối thủ với các đối thủ sừng sỏ tại Đông Nam Á như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest. Cuộc chiến SUV đa dụng tại Đông Nam Á đang ngày càng sôi động hơn bao giờ hết.

Tuy Isuzu giới thiệu MU-X lần đầu tại triển lãm Tokyo 2013, hãng cho biết mẫu xe này thực chất được nghiên cứu và phát triển ngay tại Thái Lan, giống như từng làm với mẫu bán tải D-Max. Thái Lan cũng sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận dòng xe hoàn toàn mới này.

Toàn Thắng

kynam