Infiniti QX60: Crossover 7 chỗ hạng sang cho gia đình

Admin
(Autovina) - Sở hữu không gian nội thất rộng rãi và nhiều tiện nghi cao cấp, QX60 tỏ ra là một lựa chọn hấp dẫn với các gia đình đông thành viên.

(Autovina) - Sở hữu không gian nội thất rộng rãi và nhiều tiện nghi cao cấp, QX60 tỏ ra là một lựa chọn hấp dẫn với các gia đình đông thành viên.

ảnh minh họa

Gia nhập thị trường Việt Nam tương đối muộn so với các thương hiệu xe sang tên tuổi khác, Infiniti không vội vàng tung ra quá nhiều sản phẩm cùng lúc bởi làm thế chỉ khiến khách hàng thêm nhức đầu. Thay vào đó, hãng này công bố xe mới một cách từ từ, chậm rãi, nhắm vào những đối tượng người tiêu dùng rất cụ thể.

Sau 2 sản phẩm đầu tiên là QX80 (SUV cỡ lớn) và QX70 (crossover 5 chỗ thể thao), Infiniti Việt Nam giới thiệu thêm chiếc QX60 tại triển lãm Ô tô Việt Nam tháng 11/2014 vừa qua. Với đặc tính thực dụng - sở hữu 7 chỗ ngồi và nhiều trang bị tiện nghi hiện đại - QX60 tỏ ra đặc biệt phù hợp với gu mua sắm xe hơi ở Việt Nam hiện nay.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Ngoại hình QX60 gợi đến những mẫu xe MPV với thân xe thuôn dài, cho thấy rõ mục tiêu tối đa hóa không gian cabin và chở được nhiều hành khách. Thường thì phong cách thiết kế này khó tạo được sự quyến rũ, nhưng các kỹ sư Infiniti đã làm tốt hơn mong đợi. Họ sử dụng nhiều đường cong giúp QX60 mềm mại, đồng thời vận dụng các đường gân chạy dọc thân xe nhằm tạo nên cảm giác về sự khỏe khoắn, năng động.

Các chi tiết mạ crôm sáng bóng xuất hiện ở nhiều thành phần ngoại thất như viền lưới tản nhiệt, viền cửa sổ... là yếu tố dễ liên tưởng đến sự sang chảnh, kiêu kỳ. Trong khi đó, bộ mâm đúc 20 inch giúp xe oai phong, bề thế khi nhìn từ ngang hông.

Khi bước vào cabin xe, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận rõ sự rộng rãi mà xe mang lại, thể hiện rõ nhất ở hàng ghế thứ 3 đủ không gian cho người lớn chứ không phải "chỉ để cho có" như nhiều mẫu xe 5+2 trên thị trường hiện nay. Để vào hàng ghế thứ 3 cũng chỉ cần gập hàng ghế thứ 2 bằng một tay, thuận tiện và cho thấy sự chăm chút đáng khen ngợi.

ảnh minh họa

Các thành phần nội thất được bao bọc bởi bề mặt da mềm mại màu kem tương phản với những tông màu tối ở phía trên của bảng điều khiển và cụm công cụ trung tâm,mềm mại và dễ chịu khi tay người chạm vào. Bảng điều khiển trung tâm bố trí cân đối gọn gàng, dễ thao tác. Phía trên cao trung tâm là màn hình màu Infiniti 8 inch điều khiển cảm ứng chạm, cho phép người lái nắm toàn bộ thông tin, từ tình trạng xe, lịch trình, định vị dẫn đường, camera toàn cảnh, hệ thống âm thanh giải trí hay điều hòa nhiệt độ. Bảng đồng hồ dạ quang sắc nét và có sắc tím cùng với chiều sâu 3D độc đáo.

Yếu tố giải trí được đảm bảo với hệ thống âm thanh Bose với 13 loa, AM/FM/CD/DVD với khả năng chơi nhạc MP3, hệ thống dữ liệu radio (RDS) và tính năng điều khiển âm lượng cảm biến theo tốc độ. Để hỗ trợ đắc lực cho người lái, QX60 được trang bị chức năng phát hiện đối tượng di chuyển Moving Objects Detection, cùng với hệ thống camera theo dõi toàn cảnh 360 độ Around View Monitor, giúp việc xoay trở trong không gian hẹp hoặc đỗ xe vào garage chính xác hơn, đỡ vất vả hơn.

QX60 sử dụng động cơ V6 3.5L sản sinh công suất 263 mã lực, mô men xoắn cực đại 325Nm. Xe được trang bị hộp số CVT, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh Intelligent All-Wheel Drive. QX60 có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 8,4 giây và đạt tốc độ tối đa 190km/h. Tính năng Drive Mode Selector với 4 chế độ: Tiêu chuẩn, Thể thao, đường Tuyết, và Eco (tiết kiệm nhiên liệu) đem lại cảm giác lái khác biệt tùy theo nhu cầu.

ảnh minh họa

Các tính năng và trang bị hỗ trợ an toàn của QX60 bao gồm chống bó cứng phanh ABS bốn kênh, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí trước và bên hông với người lái và hành khách trước, túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế, hệ thống an toàn cho trẻ em ISOFIX.

Infiniti QX60 được nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán 2,699 tỷ đồng.

ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa