Sau Bugatti, Hyundai tiếp tục thách thức "ông lớn" Mercedes

Admin
Hyundai gửi lới thách thức tới Mercedes S-class với việc ra mắt Vision G couple tại Frankfurt Motor Show 2015

Hyundai sau khi cho thấy tham vọng của mình với mẫu xe tương lai N2025 Vision GranTurismo đối đầu với Bugatti. Hãng xe Hàn tiếp tục trình làng bản concept Vision G, mẫu sedan hạng sang cạnh tranh cùng Mercedes S-Class Couple.

hyundai vision g couple ra mắt tại Frankfurt motor show 2015

Tại Frankfurt Motor Show 2015 lần này, cái tên Hyundai thực sự gây ấn tượng rất mạnh với hàng loạt các mẫu xe concept hoành tráng. Sau những mẫu của dòng xe hiệu suất cao “N” tương lai, Hyundai ra mắt thêm chiếc sedan couple Vision G sang trọng. Một điểm khá thú vị là bản concept này được hòa trộn từ rất nhiều bản vẽ của các studio thiết kế của Hyundai trên khắp thế giới và được dẫn dắt bởi kỹ sư trưởng phụ trách thiết kế Peter Schreyer. Chiếc concept mới của Hyundai nhấn mạnh phong cách hào hoa, phong nhã mà theo Peter Schreyer, nó sẽ khó bị lỗi mốt theo thời gian.

hyundai vision g couple ra mắt tại Frankfurt motor show 2015

Kiểu dáng của Vision G Concept nổi bật với khoang động cơ dài và đường nhấn dọc thân xe (belt line) đặt cao nhằm mang lại cho chiếc xe cái nhìn thể thao và năng động. Ngoại thất xe thể hiện tính năng động, hiện đại với lưới tản nhiệt cỡ lớn. Xe cũng có một số chi tiết giống với Genesis, chính vì vậy nhiều chuyên gia cho rằng đây sẽ là thế hệ tiếp theo của Hyundai Genesis Coupe.

Bên trong Hyundai Vision G Concept Coupe là không gian nội thất 4 chỗ ngồi. Sự sang trọng dễ nhận thấy trong thiết kế nội thất của mẫu xe concept mới đến từ Hàn Quốc. Hãng Hyundai đã trang bị ghế bọc da cao cấp, bộ phụ kiện trang trí ốp gỗ và những điểm nhấn bằng vàng cho Vision G Concept Coupe mới. Ngoài ra, người lái còn tìm thấy vô lăng 3 chấu, các màn hình kỹ thuật số và dàn âm thanh Lexicon trong tân binh nhà Hyundai.

Chưa hết, hãng Hyundai còn đưa những công nghệ nội thất mới nhất vào trong Vision G Concept Coupe. Có thể kể đến bảng điều khiển Remote Wheel và cụm đồng hồ kỹ thuật số Curved Display. Trong đó, Remote Wheel là bảng điều khiển bằng cử chỉ, cho phép người lái chỉnh hệ thống thông tin giải trí. Về phần mình, Curved Display cho thấy sự bắt kịp với xu hướng chung trong làng công nghiệp ô tô.

hyundai vision g couple ra mắt tại Frankfurt motor show 2015

Ngoài ra, Hyundai Vision G Concept Coupe cũng đi kèm những tính năng như hệ thống lái tự động và giám sát tình trạng người lái. Dự đoán, những mẫu xe cao cấp tương lai của Hyundai sẽ được trang bị các công nghệ tương tự.

Sức mạnh của Hyundai Vision G Concept Coupe là động cơ xăng Tau V8, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 518 Nm.

hyundai vision g couple ra mắt tại Frankfurt motor show 2015

Hiện chưa rõ hãng Hyundai có kế hoạch đưa Vision G Concept Coupe sản xuất thương mại hay không. Nhưng nếu điều đó thành hiện thực, Hyundai Vision G Concept Coupe hoàn toàn có thể trở thành đối thủ đáng gờm của Mercedes-Benz S-Class Coupe.