Hyundai Tucson 2013 ra mắt ở Geneva

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản đời 2013 của mẫu crossover SUV Tucson được Hyundai nâng cấp để trở nên hấp dẫn hơn với thị trường châu Âu vốn khó tính.

Tại triển lãm Geneva 2013, Hyundai đã cho ra mắt bản facelift của mẫu Tucson thế hệ thứ 2. Vì được trưng bày tại châu Âu nên Hyundai sử dụng tên "ix35" cho chiếc xe này.

Ngoại hình Hyundai Tucson 2013 được cải tiến chủ yếu ở mặt trước xe: đó là cụm đèn pha kết hợp với sự xuất hiện của đèn LED ban ngày và cụm lưới tản nhiệt kiểu mới. Phía sau xe không có thay đổi nào đáng kể khi cụm đèn hậu vẫn được giữ nguyên kiểu cũ. Tổng thể chiếc xe cũng vẫn như trước.

Nội thất được trau chuốt cao cấp hơn nhờ các chất liệu sang trọng, còn bảng điều khiển trung tâm sẽ có thêm màn hình LCD tiêu chuẩn.

Động cơ tuy không có gì thay đổi về dung tích, nhưng nó được cải tiến với cái tên mới Nu 2.0L GDI cho công suất mạnh hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trước đó xe sử dụng động cơ mang mã Theta II 2.0L. Cũng giống như Hyundai Santa Fe mới, Tucson cũng sẽ được trang bị 3 chế độ lái Flex Steer với Nomal, Comfort và Sport.

Hyundai Tucson hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất ở châu Âu của hãng sản xuất Hàn Quốc, với hơn 87.000 chiếc đến tay khách hàng trong năm 2012.

Phương Linh

kynam