Hyundai Sonata 2015 về Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Thế hệ mới nhất của dòng xe sedan hạng D của Hyundai đã xuất hiện tại TP.HCM, chuẩn bị ra mắt chính thức trong thời gian tới.

Hyundai Sonata 2015 thuộc thế hệ Sonata thứ 6 (tên mã "LF") hoàn toàn mới. Xe được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Fluidic Precision (Dòng chảy chuẩn xác) - một sự nâng cấp rõ rệt so với ngôn ngữ nguyên bản là Fluidic Sculpture (Điêu khắc dòng chảy), từng lần đầu xuất hiện ở Sonata thế hệ thứ 5 (tên mã "YF").

Không bao lâu sau khi được ra mắt tại Hàn Quốc và Mỹ, mẫu xe mới đã được đưa về Việt Nam và hiện đang có mặt tại một số đại lý Hyundai ở TP.HCM. Phiên bản Sonata 2015 này sử dụng động cơ 2,0 lít, cùng hộp số tự động.

Sonata 2015 sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn thế hệ trước, với 4.855 x 1.865 x 1.475 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.805 mm. Như vậy nó dài hơn 35mm, và rộng hơn 30mm. Dung tích khoang hành lý 462 lít.​ Nội thất còn được nâng cấp với chất liệu cao cấp hơn để tạo ra một khoang cabin sang trọng hơn cho hành khách.​

Một số trang thiết bị tiện nghi của Sonata 2015 ở các thị trường nước ngoài gồm: 6 túi khí với 10 điểm nổ, chìa khoá thông minh + khởi động bằng nút bấm Start/Stop, rèm cửa sổ kính sau, gương chiếu hậu chống chói, đèn pha HID + Bi Xenon và tự chiếu theo góc lái, rửa đèn pha tự động, đèn pha gật gù, ghế phụ và ghế lái chỉnh điện, cảm biến trước sau, cảm biến gạt mưa, camera lùi, Cruise Control, Cửa sổ trời panorama toàn cảnh, cân bằng điện tử ESP.​...

Theo thông tin rò rỉ, mức giá của Hyundai Sonata 2015 tại Việt Nam là 1,060 tỷ đồng.

PV

Ảnh: OS

kynam