Hyundai Sonata 2015: tiếp tục "lột xác"

Svetlanauhn
(Autovina) - Thế hệ kế tiếp của Hyundai Sonata, với tên mã "LF", hứa hẹn sẽ tiếp tục phát huy những thay đổi về ngoại hình theo hướng sành điệu, từng được khởi đầu ở thế hệ "YF".

Bản dựng đồ họa Hyundai Sonata 2015 "LF"

Hyundai Sonata vốn có thiết kế khá vuông vức và đơn điệu, nhưng khi đến thế hệ thứ 6 (tên mã "YF", ra mắt năm 2009), dòng xe này đã thực sự "lột xác" nhờ ngôn ngữ thiết kế Fluidic Sculpture (Điêu khắc dòng chảy), với các đường nét mềm mại, trẻ trung, đầy cá tính.

Mới đây, thế hệ kế tiếp của Hyundai Sonata đã lộ diện. Mang tên mã "LF", Sonata thế hệ mới đang trong giai đoạn chạy thử và sẽ được ra mắt trong khoảng thời gian 2014-2015.

Ngôn ngữ thiết kế của Sonata "LF" đã có sự thay đổi. Hyundai cho biết ngôn ngữ thiết kế mới có tên là Fluidic Precision (tạm dịch: Dòng chảy chuẩn xác), khác biệt so với ngôn ngữ
Fluidic Sculpture. Tuy chiếc Sonata mới vẫn sở hữu nhiều đường gân chạy xuyên suốt thân cùng vóc dáng tổng thể mềm mại như thế hệ "YF" hiện hành, nhưng các đường nét thiết kế sẽ trở nên đơn giản hơn, không còn quá cầu kỳ.



Vì sao lại có sự thay đổi này? Có thể do Hyundai đã nhận ra một nhược điểm của ngôn ngữ Fluidic Sculpture, đó là nó khiến chiếc xe quá trẻ trung. Sonata vốn là sedan hạng trung-cao cấp, cùng phân khúc với những Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Altima và Ford Mondeo, có đối tượng khách hàng là những người trung niên đứng tuổi cần một chiếc xe tương đối sang trọng. Hyundai không muốn mất khách, nên Sonata cũng cần phải "trưởng thành", "già dặn" hơn.

Nội thất của Sonata thế hệ mới được chia khối rõ ràng và tiện dụng hơn trước, đồng thời có nhiều trang bị cao cấp hơn. Điều hòa tự động, cụm đồng hồ điện phát quang và màn hình LCD có vẻ sẽ là tính năng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, không gian trong xe cũng sẽ được cải thiện bởi nhìn từ bên ngoài, Sonata "LF" có vẻ to lớn, bề thế hơn hẳn thế hệ "YF" hiện tại.

Về động cơ, Sonata "LF" nhiều khả năng sẽ sử dụng máy 1,6 lít lấy từ Veloster qua, cùng với máy 2,0 lít dành cho các phiên bản cao cấp, và cả 2 đều có bộ tăng áp. Đây là nỗ lực của Hyundai nhằm giảm độ tiêu thụ nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo đủ sức mạnh cho xe. Sonata mới cũng vẫn là xe dẫn động cầu trước, nên không thể được trang bị máy V6, vốn được Hyundai dành cho các dòng sedan dẫn động cầu sau to lớn hơn.
 
Hyundai Sonata "LF" có thể sẽ trình làng tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11 tới ở Mỹ.

Phương Linh

Ảnh: carscoops

kynam