Hyundai SantaFe 2015 CKD giá từ 1,13 tỉ đồng

Admin
(Autovina) Cuối cùng, mẫu crossover SantaFe 2015 đầu tiên lắp ráp trong nước (CKD) đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 1,13 tỉ đồng.

Như vậy sau những thành công của phiên bản SantaFe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) tại Việt Nam, Hyundai Thành công đã quyết định đầu tư nhà máy lắp ráp chiếc SantaFe 2015 với các phiên bản động cơ xăng và dầu.

Trong khi xu hướng nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc, thì Hyundai lại ngược lại đi từ nhập khẩu (CBU) sang lắp ráp (CKD). Giải thích về điều này, Hyundai Thành Công khá tự tin với việc hợp tác với các nhà máy sẵn có của các đại lý Hyundai tại các nước ASEAN như Malaysia (đang lắp Elantra) và Indonesia (đang lắp chiếc Starex) để có thể tạo ra sản phẩm đạt được một mức giá cạnh tranh trên thị trường. Còn riêng với dòng SantaFe nhập từ Hàn Quốc, phiên bản lắp ráp trong nước có giá thấp hơn khoảng 200 triệu đồng và sẽ là đối thủ của các dòng xe trong cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Chevrolet Captiva, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport.

Hyundai SantaFe chuẩn bị xuất xưởng

Dây chuyền nhà máy lắp ráp xe Hyndai tại Việt Nam giá trị khoảng 10 triệu USD do Hyundai Thành Công đầu tư 100% với công suất lắp ráp tối đa 6 xe/giờ. Giai đoạn đầu, toàn bộ linh kiện sẽ được nhập từ Hyundai Hàn Quốc, sau đó sang giai đoạn 2 sẽ liên doanh với các nhà sản xuất linh kiện phụ tùng Hàn Quốc theo phương thức chuyển giao công nghệ để sản xuất trong nước một số chi tiết như ăc-quy, ghế, điều hoà, thảm chân, mâm, lốp, dây điện…nhằm tiến tới đạt được tỷ lệ nội địa hoá 40%, mức quy định tối thiểu để giao thương với các nước trong khu vực ASEAN.  
 
 
4 Robot hàn tự động với công suất 6 xe / giờ
 
Trước mắt, Hyundai Thành Công mới xong phân xưởng hàn và lắp ráp. Phân xưởng sơn, một trong những khâu quan trọng quyết định đến độ bền, chất lượng cao và độ an toàn của chiếc xe, dự tính sẽ được đầu tư tiếp vào năm sau.
 
Riêng bộ phận hàn là khâu quyết định nhất đến độ bền, độ ổn định của xe được trang bị 90 máy hàn điểm và 30 súng hàn do công nhân thực hiện. Điểm nhấn duy nhất trong phân xưởng hàn là 6 robot hàn tự động do Hyundai Hàn Quốc cung cấp (là loại mà Hyundai tại Mỹ đang sử dụng) để đảm bảo được chất lượng hàn ở một số điểm trên thân xe cũng như đảm bảo được tiến độ 6 xe/giờ cho cả dây chuyền.
 
 
Các máy hàn do công nhân điều khiển
 
Yếu tố linh hoạt trong dây chuyền của Hyundai Thành Công là có khả năng đồng thời lắp ráp được 5 mẫu xe cùng lúc, nghĩa là chiếc SantaFe, Avante hay cả một mẫu xe nữa trong kế hoạch lắp ráp đều có thể đồng thời được lắp ráp trên dây chuyền.
 
Phiên bản SantaFe 2015 lắp ráp trong nước (CKD) không khác mấy so với phiên bản nhập SantaFe 2014 nhưng được trang bị thêm màn hình LCD với hệ thống dẫn đường có tích hợp bản đồ Việt Nam và cửa hậu đóng/mở bằng điện.
 
 
Hyundai SantaFe lắp ráp trong nước gồm 4 phiên bản có giá (đã bao gồm thuế GTGT):
 
- Phiên bản Máy Xăng 2.4 lít          : 1,130,000,000 VNĐ
- Phiên bản Máy Dầu 2.2 lít            : 1,180,000,000 VNĐ
- Máy Xăng 2.4 lít bản Đặc biệt      : 1,250,000,000 VNĐ
- Máy Dầu 2.2 lít bản Đặc biệt       : 1,300,000,000 VNĐ
 
 
Ngoại thất
 
Điểm nhấn của SantaFe 2015 là cốp sau mở điều khiển điện từ xa và cửa sổ trời toàn cảnh panorama.
 
Nội thất
 
Ngoài điểm mới là được trang bị màn hình DVD tích hợp bản đồ navigation Việt Nam, SantaFe 2015 vẫn có 3 chế độ lái: Normal (bình thường), Comfort (thoải mái) và Sport (thể thao), ghế lái điều khiển điện và điều hòa 2 vùng khí hậu.
 
 
Trang bị an toàn
 
SantaFe 2015 cũng có được đầy đủ các trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC, 6 túi khí quanh xe,...
 
Theo Hyundai Thành Công, SantaFe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,6/100km (máy xăng) và 7,1l/100km (máy dầu), có 4 màu để lựa chọn là Trắng, Bạc, Vàng cát, Đen và được bảo hành 3 năm hoặc 80,000 km tuỳ điều kiện nào đến trước.
 
Xem thêm hình ảnh SantaFe 2015 do Hyundai Thành Công lắp ráp:
 
 
 
 
 
Dương Tùng

 

DTA