Hyundai Santa Fe tại Việt Nam có thêm bản 5 chỗ ngồi

Admin
(Autovina) - Phiên bản Santa Fe mới do Hyundai Thành Công phân phối có thêm không gian chứa hành lý do bớt đi 1 hàng ghế, đồng thời hạ giá bán xuống dưới ngưỡng 1 tỷ đồng.

(Autovina) - Phiên bản Santa Fe mới do Hyundai Thành Công phân phối có thêm không gian chứa hành lý do bớt đi 1 hàng ghế, đồng thời hạ giá bán xuống dưới ngưỡng 1 tỷ đồng.

ảnh minh họa

Bắt đầu từ tháng 5/2015, Hyundai Thành Công chính thức bổ sung phiên bản Santa Fe 5 chỗ (2 hàng ghế) vào danh mục sản phẩm tại Việt Nam. Trước đó, khách hàng Việt quan tâm đến Santa Fe chỉ có duy nhất lựa chọn 7 chỗ với 3 hàng ghế.

Trên thực tế, Santa Fe 5 chỗ là phiên bản không hề xa lạ với các khách hàng quốc tế, đặc biệt là ở Mỹ. Khi thế hệ Santa Fe hiện tại lần đầu trình làng vào năm 2012, công chúng đã được đón nhận cùng lúc 2 phiên bản Santa Fe 5 chỗ (Sport) lẫn 7 chỗ (LWB/Maxcruz), khác nhau ở kích thước và chiều dài cơ sở.

Do bản LWB/Maxcruz ra đời để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng phương Tây và có phần quá to lớn, thừa thãi với người châu Á nên Hyundai không phân phối bản xe này rộng rãi. Santa Fe tại hầu hết các nước châu Á (trong đó có Việt Nam) chỉ là bản Sport được bố trí thêm hàng ghế thứ 3.

ảnh minh họa

Giờ đây, nhờ loại bỏ bớt hàng ghế thứ 3, Santa Fe 5 chỗ sẽ trở lại đúng với tinh thần phóng khoáng, cá tính của Santa Fe Sport nguyên thủy. Khoang hành lý có thể chứa được nhiều đồ đạc hơn, thêm phần tiện lợi cho các chuyến đi xa. Ngoại hình xe vẫn đậm chất thể thao theo ngôn ngữ “Biên bão” với đèn pha xenon dạng projector, mặt ga lăng mạ crom sang trọng cùng đèn hậu dạng LED.

Các trang bị tiện nghi trên Santa Fe 5 chỗ nổi bật với màn hình LCD 8 inch DVD, tích hợp camera lùi, hệ thống dẫn đường song ngữ (Anh - Việt), hệ thống âm thanh chất lượng với 6 loa quanh xe, 3 chế độ lái gồm Normal (bình thường), Comfort (thoải mái) và Sport (thể thao)...

Santa Fe 5 chỗ được trang bị với 2 lựa chọn về động cơ. Động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 176ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại  3.750 vòng/phút. Động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197ps tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút. Kèm theo là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

ảnh minh họa

Theo Hyundai Thành Công, giá bán của Santa Fe 5 chỗ là 999 triệu đồng cho bản động cơ xăng và 1,050 tỷ đồng cho bản diesel.