Hyundai "lộ" kế hoạch "khủng" đến năm 2015

Svetlanauhn
(Autovina) - Đối với một hãng xe tham vọng như Hyundai (và cả Kia), việc nhắm tới các tên tuổi lớn trong làng ô tô để cạnh tranh là điều hiển nhiên.

Để làm được điều đó, bất cứ hãng xe nào cũng cần một lịch trình ra mắt sản phẩm hợp lý và chất lượng. Có vẻ Hyundai đã tính toán được khá tốt, theo như những thông tin mới được tiết lộ về các sản phẩm trong tương lai gần của họ.

Đầu tiên sẽ là thế hệ tiếp theo của chiếc crossover Tucson (ix35 ở châu Âu) dự kiến ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay. Phiên bản này là một bản nâng cấp nhẹ nhàng của thế hệ hiện tại và sẽ giúp Hyundai "trấn giữ" phân khúc crossover cỡ nhỏ đến năm 2015, rồi mới nhường chỗ cho một thế hệ Tucson hoàn toàn mới khác. Trong khi đó, chiếc sedan Sonata vốn đang khá thành công cũng sẽ được nâng cấp nhẹ trong năm nay, còn phiên bản kế tiếp tới tận 2014 mới xuất hiện.

Bên cạnh việc "lên đời" các sản phẩm sẵn có, Hyundai cũng sẽ liên tục cho ra mắt những mẫu xe mới. Một trong số đó là chiếc mang tên mã i15, dự kiến sẽ là một mẫu xe đô thị cỡ trung dành cho các thị trường kinh tế đang phát triển, giống như những gì chiếc Getz đang làm. Chiếc xe này cũng sẽ làm nền tảng để Hyundai phát triển các mẫu crossover nhỏ về sau này.

Ngoài ra còn có thêm phiên bản sản xuất chính thức của chiếc xe ý tưởng Curb (ra đời để làm đối trọng với Nissan Juke) và chiếc HED-5 i-Mode (sẽ trở thành chiếc MPV cỡ nhỏ ix30). Trong năm 2014, Hyundai sẽ tiếp tục tung ra 2 chiếc i10 và i20 hoàn toàn mới, cùng với một chiếc coupe 4 cửa dự kiến được dựa trên Kia K9. Cuối cùng sẽ là một chiếc minibus mang tên H1 hoặc Grand Starex tùy thị trường, sẽ xuất hiện vào năm 2015.

Phương Linh

kynam