Hyundai Kona dừng bán tại Việt Nam

Admin
Kết quả này có thể dự đoán từ lúc TC Motor quyết định phân phối Hyundai Creta tại Việt Nam, sản phẩm cùng cỡ với Hyundai Kona.

Theo thông báo mới nhất từ TC Motor, nhà máy lắp ráp của hãng tại Việt Nam đang gặp vấn đề về nguồn cung linh phụ kiện cần thiết để lắp ráp một số mẫu xe như Hyundai Santa Fe, Tucson và Kona. Trong đó, Hyundai Santa Fe và Tucson liên tục bị bán chênh giá tới cả trăm triệu đồng tại đại lý trong nhiều tháng gần đây còn số phận của Hyundai Kona lại hoàn toàn khác biệt. Cụ thể, từ tháng 6/2022 mẫu xe này sẽ tạm ngừng phân phối tới hệ thống các đại lý.

Thực tế, việc Hyundai Kona rút khỏi danh mục sản phẩm của TC Motor đã được dự báo từ trước, khi doanh nghiệp Việt quyết định phân phối Hyundai Creta tại nước ta. Đây là mẫu xe nằm cùng phân khúc B-SUV với Kona và được xem là sản phẩm thay thế ngay từ trước khi ra mắt. Dù rằng lúc đó, TC Motor vẫn tuyên bố sẽ phân phối song song 2 mẫu xe này nhưng kết cục dừng bán có lẽ là điều khó tránh đối với Kona.


Nguyên nhân là tại phân khúc SUV đô thị cỡ B, tuy rằng Hyundai Kona vẫn duy trì được sức tiêu thụ ổn định nhưng đã dần đuối trong công cuộc cạnh tranh với hàng ‘‘hot’’ Kia Seltos. Bởi ‘‘sinh sau đẻ muộn’’ nên Seltos không chỉ có giá bán hấp dẫn hơn mà còn có nhiều trang bị tiện nghi đáng chú ý hơn Kona. Tuy rằng Hyundai Kona vẫn nổi bật hơn với động cơ tăng áp mạnh mẽ và tính năng an toàn nhưng trong mắt khách Việt, nhưng điểm này chưa đủ để thu hút như Seltos.


Do đó, dù không ra mắt sản phẩm mới để thay thế Kona thì TC Motor sẽ cần phải nâng cấp nếu muốn bám đuổi cuộc chơi ở phân khúc B-SUV. Tuy nhiên, việc thiếu hụt linh phụ kiện ảnh hưởng tới nguồn cung của Hyundai Kona khiến doanh nghiệp Việt phải tìm hướng đi khác và đó chính là Creta. Trước mắt, Hyundai Creta hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên nhà máy lắp ráp của TC Motor sẽ giảm tải đươc gánh nặng. Theo kế hoạch, phải đến năm sau ‘‘tân binh’’ này mới được chuyển sang lắp ráp trong nước.