Hyundai-Kia sắp ra tòa vì tội nói dối

Svetlanauhn
(Autovina) - Đây là điều đã được dự báo từ trước, sau khi Hyundai-Kia "nhận tội" đã nói dối khách hàng về mức tiêu hao nhiên liệu ở xe của họ.

>> Hyundai-Kia "nhận tội" nói dối khách hàng

Vừa qua, tập đoàn Hyundai-Kia đã chính thức thừa nhận rằng hệ thống tính toán mức tiêu hao nhiên liệu của họ "bị lỗi", dẫn đến việc các con số công bố về độ tiêu thụ xăng/dầu của hơn 900.000 xe từ năm 2010 đến nay bị sai lệch. Mặc dù Hyundai-Kia đã bắt đầu triển khai chiến dịch bồi thường, cũng như sửa lại toàn bộ các thông tin sai, nhưng điều này chẳng thể ngăn được khách hàng "nổi giận" và quyết định kiện hãng xe Hàn.

Molly Simons, chủ nhân của một chiếc Kia Rio 2012, cùng Rebecca Sanders và Jeffrey Millar, những người đang sở hữu một chiếc Hyundai Elantra 2013, đã đệ đơn kiện lên tòa án bang Ohio vì xe của họ đều nằm trong số những mẫu xe bị quảng cáo sai về mức độ hao xăng. Họ muốn Hyundai-Kia cho phép những người mua xe có liên quan được hủy hợp đồng, bên cạnh các khoản bồi thường mà hãng bắt buộc phải thực hiện.

Trước đó, khi sự vụ mới bị phanh phui, đã từng có một đơn kiện khác được gửi lên tòa án bang California. Hiện Hyundai-Kia vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về việc kiện cáo này.

Phương Linh

kynam