Hyundai i40 xuất hiện tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Dòng xe vốn chỉ được Hyundai bán tại châu Âu đã có mặt ở Việt Nam thông qua một công ty nhập khẩu ô tô.

Kể từ lần đầu ra mắt công chúng tại triển lãm Barcelona 2011, Hyundai i40 đã gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế bắt mắt theo ngôn ngữ "điêu khắc dòng chảy", kết hợp với không gian nội thất rộng rãi, có độ tiện dụng cao. Xe sử dụng chung nền tảng khung gầm với dòng sedan Sonata thế hệ thứ 6.

Do được thiết kế dành riêng cho thị trường châu Âu nên ngoài phiên bản sedan khá giống Sonata, i40 còn có một phiên bản station wagon với khoang hành lý được nối dài thêm, đặc biệt phù hợp cho nhu cầu của những gia đình đông thành viên hoặc cần chở nhiều đồ đạc. Chiếc i40 xuất hiện tại Việt Nam chính là phiên bản station wagon.

i40 station wagon có kích thước 4.815mm x 1.815mm x 1.470mm (dài x rộng x cao) cùng chiều dài cơ sở 2.770mm, khá lớn. Tuy nhiên, ngoại hình của xe lại tỏ ra mềm mại và quyến rũ nhờ vận dụng nhiều đường cong ở hầu hết mọi chi tiết, giúp cho xe khác biệt so với quan niệm thông thường rằng các dòng wagon là "thô kệch".



Mặt trước của i40 nổi bật với lưới tản nhiệt 2 phần và cụm đèn pha bi-xenon, trong khi đó đèn hậu và đèn xi-nhan đều là dạng LED. Đường gân chạy dọc thân xe đem đến cảm giác về sự rắn rỏi, cơ bắp, còn bộ mâm hợp kim nhôm 5 chấu kép 18 inch cho thấy nét vững vàng, cân đối khi nhìn tổng thể.

Chiếc i40 tại Việt Nam sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp GDI dung tích 2,0 lít, công suất 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 213 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Đây cũng là loại động cơ cao cấp nhất được trang bị cho i40 ở châu Âu.

Nội thất của chiếc xe này khá sang trọng với ghế bọc da chỉnh điện có chế độ sưởi ấm, vô-lăng điều khiển 4 hướng, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời panorama, dàn âm thanh 7 loa với các kết nối USB, AUX, điều chỉnh được thông số trên vô-lăng... Xe còn có sẵn camera lùi, gương hậu và cửa kính chỉnh điện, cảm biến gạt mưa, cùng các hệ thống ABS, EBD, VDC, v.v...

Tại châu Âu, Hyundai i40 station wagon có giá khoảng 16.600 bảng (tương đương 627 triệu đồng). Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ không thể ở dưới mức 1 tỷ đồng.

Hình ảnh i40 station wagon tại Việt Nam:

Nguyễn Nam

(ảnh: hoanggiaauto)

kynam