Hyundai i20 Active ra mắt Việt Nam, giá 619 triệu đồng

Admin
(Autovina) - Được coi như đối thủ cùng phân khúc với Ford EcoSport, mẫu xe mới của Hyundai chỉ có duy nhất 1 phiên bản, động cơ 1.4L và nhiều trang bị hấp dẫn.

(Autovina) - Được coi như đối thủ cùng phân khúc với Ford EcoSport, mẫu xe mới của Hyundai chỉ có duy nhất 1 phiên bản, động cơ 1.4L và nhiều trang bị hấp dẫn.

ảnh minh họa

Vào ngày 31/7/2015, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai i20 Active đến thị trường Việt Nam. Đây là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ buổi lễ khai trương đại lý mới Hyundai Kinh Dương Vương tại TP.HCM.

i20 Active thuộc phân khúc crossover cỡ nhỏ với 5 chỗ ngồi, được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu xe hạng B i20 Hatchback - giống như trường hợp của Ford EcoSport và Fiesta. Tuy nhiên, do được thiết kế bởi các kỹ sư Đức và mang trên mình ngôn ngữ Điêu khắc dòng chảy 2.0 của Hyundai nên i20 Active có kiểu dáng hiện đại, với những đường nét thường thấy ở xe đô thị.

"Active" - sự năng động còn được nhấn mạnh ở các chi tiết nội thất. Các thành phần màu cam rải rác quanh cabin như trên ghế lái, cần số, táp-lô... kết hợp cùng tông màu đen chủ đạo tạo nên sự kích thích hứng khởi về mặt thị giác cho người sử dụng.

Điểm nhấn nổi bật nhất của i20 Active so với i20 Hatchback thông thường nằm ở chi tiết khoảng sáng gầm. i20 Active cách mặt đất 190 mm, nhiều hơn i20 Hatchback đúng 20 mm. Chừng đó là đủ để chiếc xe này thoải mái vượt qua những đoạn đường xấu, không bằng phẳng...

ảnh minh họa

Phiên bản tại Việt Nam được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Hyundai Thành Công không cung cấp thêm lựa chọn động cơ nào khác.

Đúng với phong cách Hàn Quốc, i20 Active sở hữu nhiều tiện ích như chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, camera lùi trên gương, gương hậu gập điện, ghế lái chỉnh 6 hướng, vô-lăng có trợ lực và chỉnh 4 hướng... Hệ thống âm thanh 8 loa trên xe hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth và bộ nhớ trong 1GB.

Yếu tố an toàn được đảm bảo với chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí, hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau...

ảnh minh họa

Hyundai i20 Active được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và được Hyundai Thành Công phân phối thông qua hệ thống 29 đại lý trên toàn quốc với 4 phiên bản màu sắc cơ bản: Trắng, Bạc, Nâu, Đỏ. Xe áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km cùng giá bán 619 triệu đồng (Đã bao gồm thuế VAT).