Hyundai i10 đạt độ an toàn cao

Sergwav
(Autovina) - Mặc dù là mẫu xe rẻ nhất của Hyundai, nhưng chiếc supermini vẫn đạt được đánh giá 4/5 sao sau khi thực hiện một loạt các thử nghiệm va đập của Euro NCAP.

Euro NCAP là tổ chức chuyên thử nghiệm và đánh giá những chiếc xe mới, được sự hỗ trợ của cộng đồng chung châu Âu. Sau khi thử nghiệm với chiếc i10 của Hyundai, tổ chức này đã chấm cho chiếc xe 4 sao. Cụ thể hơn, mẫu xe cỡ nhỏ của Hyundai đã đạt mức độ bảo vệ người trưởng thành 79%, trẻ nhỏ trong xe 80%, khách bộ hành 71% và các hệ thống hỗ trợ an toàn 56%.

i10 gây thất vọng ở các trang thiết bị hỗ trợ an toàn của người lái trong xe khi thực hiện các bài thử nghiệm va đập bên và từ phía sau. Về cơ bản, người lái i10 có nguy cơ bị chấn thương ở cổ cao hơn khi xe bị đâm từ phía sau, và ở ngực khi va chạm từ bên hông.

Nhìn chung, kết qủa mà i10 đạt được hoàn toàn không tệ. Mức bảo vệ 80% cho người lớn là khá tốt, trong khi số điểm đánh giá thấp ở các trang bị an toàn thường thấy trên các xe cỡ nhỏ, thân ngắn và có dạng hộp như i10.

Video thử nghiệm va chạm Hyundai i10:

 

Quang Huy

Quang Huy