Hyundai Eon giá rẻ sắp về Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Thị trường Việt Nam sắp xuất hiện thêm một dòng xe nhỏ giá rẻ mới - Hyundai Eon, được nhập khẩu thông qua Hyundai Thành Công.

Xe sẽ chính thức được tung ra thị trường Việt Nam vào tháng 3 tới, tham gia vào thị trường xe hạng nhỏ đa dạng và phong phú tại Việt Nam, bên cạnh các tên tuổi như Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10, BYD F0,...

Khi có mặt tại Việt Nam, xe Eon chắc chắn sẽ có giá bán thấp hơn mẫu i10 mà Hyundai hiện đang kinh doanh tại Việt Nam (khỏang 380 triệu đồng). Kích thước của Eon nằm trong phân khúc của Suzuki Alto, với dài 3.495 mm, cao 1.500 mm, rộng 1.550 mm, và chiều dài cơ sở 2.380 mm. Eon nhỏ hơn mẫu i10 hatchback một chút. Eon tìm sự thích nghi với giao thông đông đúc tại các đô thị và dĩ nhiên không hợp với nhu cầu sử dụng đường trường.


Eon được trang bị động cơ 3 xylanh có dung tích 0,8 lít cho công suất tối đa 56 mã lực tại tốc độ động cơ 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 78 Nm tại tốc độ 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo thông tin từ Hyundai, Eon có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 4,7 lít xăng/100 km trên đường thử hỗn hợp.

Theo nhà phân phối Hyundai Thành Công, xe Eon sẽ có một số trang thiết bị như túi khí trước, khóa cửa không chìa, cửa sổ điện, đèn sương mù...Nội thất đơn giản với điều hòa cơ, ghế chỉnh tay. Đầu đọc USB, AUX. Eon là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc hạng nhỏ ở Ấn Độ có tùy chọn túi khí cho tài xế.


Tại Ấn Độ, mức giá Eon dao động trong khoảng 5.515-7.595 USD, tùy phiên bản. Giá xe tại Việt Nam chưa được công bố nhưng được dự đoán trong khoảng 15.000 USD.

Hồng Ân

cuongvc