Hyundai Eon đã về Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Sau một loạt các thông tin, mẫu xe nhỏ giá rẻ của Hyundai đã về đến Việt Nam. Eon được một đại lý của Hyundai Thành Công định giá bán là 345 triệu đồng.

Nhanh hơn dự kiến, Hyundai Eon đã có mặt tại showrrom Hyundai Bến Thành, Q4 TPHCM trước thời điểm ra mắt chính thức. Ngay sau khi xe vừa về đến showroom tại Sài Gòn, phóng viên Autovina đã có mặt để ghi lại hình ảnh mẫu xe rẻ nhất của Hyundai này.

Trái với dự đoán trước đó, xe có giá bán khá cao là 345 triệu đồng chứ không phải ở mức 310 triệu như một số thông tin ước tính. Như vậy, nếu so với Kia Morning phiên bản số sàn, Hyundai Eon có giá bán rẻ hơn chút ít, nhưng việc thiếu đi một số option như điều hòa tự động, kính chiếu hậu chỉnh điện, ghế da,… chắc chắn sẽ làm khách hàng băn khoăn.



Theo quan sát, Hyundai Eon có mặt tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản số sàn với một số tiện ích “vừa đủ xài” như điều hòa, kính chiếu hậu, vô lăng, ghế,… đều chỉnh cơ. La-zăng đi theo xe là loại mâm chụp, không được trang bị vành đúc. Nội thất chỉ được trang bị ghế nỉ, vô lăng không được bọc da, kính điện phía trước, chỉnh cơ phía sau… Tuy nhiên xe cũng được trang bị đầu cắm AUX/USB/IPOD kết hợp cùng đầu đọc CD, rất tiện lợi khi chơi nhạc trên xe.

Hyundai Eon được trang bị động cơ 3 xylanh có dung tích 0,8 lít cho công suất tối đa 56 mã lực tại tốc độ động cơ 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 78 Nm tại tốc độ 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo thông tin từ Hyundai, Eon có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 4,7 lít xăng/100 km trên đường thử hỗn hợp.

Xe có trang bị túi khí cho tài xế, khóa cửa bằng remote không cần chìa, bên ngoài được trang bị đèn sương mù…Hyundai Eon dài 3.495 mm, cao 1.500 mm, rộng 1.550 mm, và chiều dài cơ sở 2.380 mm. Với kích thước này Eon nhỏ hơn mẫu i10 hatchback và Kia Morning một chút, do đó Eon thích nghi với giao thông đông đúc tại các đô thị như TPHCM và Hà Nội, dĩ nhiên không hợp với nhu cầu sử dụng đường trường.

Với giá bán 345 triệu đồng của Hyundai Eon, khách hàng tại các đô thị lớn sẽ có thêm một lựa chọn mới, bên cạnh Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10 hay BYD F0.

Cường Vũ

Ảnh : Nam DT

cuongvc