Hyundai Elantra thế hệ mới ra mắt tại LA Auto Show 2015

Admin
(Autovina) - Sau khi được giới thiệu tại Hàn Quốc, Hyundai Elantra thế hệ mới tiếp tục được cho ra mắt tại thị trường Mỹ

>> xem album Hyundai Elantra mới tại Mỹ

Sau hơn hai tháng ra mắt ở quê nhà Hàn Quốc, mẫu Hyundai Elantra thế hệ thứ 6 tiếp tục được giới thiệu tới công chúng tại thị trường Mỹ trong khuôn khổ triển lãm ô tô Los Angels Auto Show 2015.

Hyundai Elantra mới tại LA Auto Show 2015

Mẫu compact sedan rất thành công của Hyundai này đang ở thế hệ thứ 6 (thế hệ mới nhất), điểm nổi bật của Elantra mới chính là nằm ở vô số các trang thiết bị tiện nghi cũng như an toàn, mà các mẫu xe khác cùng phân khúc không có. 

Hyundai Elantra mới tại LA Auto Show 2015

Có thể kể đến các trang bị an toàn tiêu biểu như: Camera lùi, Cân bằng điện tử ESC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, Chống bó cứng phanh ABS, Kiểm soát áp suất lốp TPMS, hệ thống Hỗ trợ phanh khẩn cấp Automatic Emergency Braking kết hợp với hệ thống bảo vệ người đi đường Pedestrian Protection. Chưa hết, Elantra còn sở hữu hệ thống hỗ trợ làn đường Lane Keep Assist, Cảnh báo vật thể bằng ngang đường RCTA, Cảnh báo điểm mù, Kiểm soát hành trình thông minh ..cùng hệ thống khung gầm mới cứng cáp hơn đi kèm trang bị 7 túi khí. Do đó mà mẫu xe này đã nhận được những đánh giá 5 sao từ Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Hyundai Elantra mới tại LA Auto Show 2015

Về hệ thống giải trí, Hyundai Elantra mới tại thị trường Mỹ được cung cấp tùy chọn màn hình cảm ứng 7 inch hoặc 8 inch, kết hợp với hệ thống âm thanh 8 loa nhãn hiệu Infinity. Trong xe cũng tích hợp sẵn các cổng kết nối USB, AUX, Iphone, ngòai ra các phần mềm Android Auto, SiriusXM và IOS Siri cũng được tích hợp sẵn.

Sơ với phiên bản tiêu chuẩn tại Hàn Quốc, ngoại hình của Elantra mới tại Mỹ mang tới sự khác biệt từ đường viền cờ rôm bao xung quanh lưới tản nhiệt trước và hệ thống đèn LED ban ngày.

Hyundai Elantra mới tại LA Auto Show 2015

Hông xe được thiết kế 1 cách tinh tế với gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan LED, đèn ở tay nắm cửa và đèn hậu cũng là đèn LED. Hai điểm nhấn cuối cùng ở mặt ngoại thất là cửa sổ trời tùy chọn và bộ la-zăng hợp kim 17 inch. Về kích cỡ so với phiên bản trước, Hyundai Elantra mới được tăng 20 mm chiều dài tổng thể lên 4.570 mm, tăng 25 mm chiều rộng lên 1.800 mm và tăng chiều cao thêm 5 mm lên 1.440 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.700 mm.

Hyundai Elantra mới tại LA Auto Show 2015

Bên trong xe, Hyundai Elantra mới cho cảm giác một không gian rộng rãi và khá sang trọng với ghế ngồi bọc da SoyFoam, một loại da thân thiện với môi trường chế tạo từ dầu đậu nành và các phụ gia gốc dầu mỏ. Khoang cabin cũng yên tĩnh hơn với việc áp dụng các vật liệu cách âm mới.

Hyundai Elantra mới tại LA Auto Show 2015

Các phiên bản Hyundai Elantra mới tại thị trường Mỹ sở hữu hai động cơ hoàn toàn mới, được thiết kế để sử dụng nhiên liệu hiệu quả. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi lanh 2.0L cho công suất tối đa 147 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 179 Nm, với hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu 7.1 lít/100 km đường hỗn hợp. Động cơ này đi kèm hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn). Tùy chọn động cơ thứ hai là máy xăng 1.4L Kappa GDI tăng áp cho công suất tối đa 128 mã lực và 211 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai Elantra mới tại LA Auto Show 2015

Hyundai chưa công bố giá bán của Elantra mới tại thị trường Mỹ, được biết những mẫu Elantra mới dành cho thị trường này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Hyundai ở Alabama (Mỹ) và một nhà máy tại Ulsan (Hàn Quốc). Hiện mẫu xe này đang được trưng bày trong triển lãm Los Angeles Auto Show 2015.