Hyundai Elantra 2013 ra mắt tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Với Hyundai Elantra 2013, phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam vốn đang tồn tại sự cạnh tranh gay gắt sẽ càng trở nên nóng bỏng.

Hyundai Elantra 2013 là phiên bản mới nhất, thuộc thế hệ thứ 5. Thế hệ này lần đầu xuất hiện tại thị trường nội địa Hàn Quốc từ năm 2010 và đánh dấu bước thay đổi đáng kể khi được thiết kế theo ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy", cũng như được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất của Hyundai.

Ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy" thể hiện qua những đường gân dập nổi dọc thân xe kéo dài từ cụm đèn trước trước kết hợp cùng đường bao mái mềm mại, tạo nên vẻ ngoài nổi bật cùng hiệu quả về khí động học cho Elantra. Lưới tản nhiệt hình lục giác cùng cụm đèn pha vuốt ngược là những nét đặc trưng trong thiết kế của Hyundai. Elantra 2013 có kích thước tổng thể (DxRxC) 4.530 x 1.775 x 1.445mm rộng rãi với chiều dài cơ sở 2.700mm.



Nội thất xe có khá nhiều tiện nghi, có thể kể đến: cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ điều khiển điện, gương gập điện, chìa khóa thông minh kết hợp khởi động bằng nút bấm, điều khiển âm thanh trên vô lăng… cùng rất nhiều ngăn chứa đồ tiện ích và khoang hành lý rộng. Hệ thống âm thanh với AM/FM + CD + MP3 6 loa cùng cổng kết nối iPod/USB. Nút điều khiển âm thanh và radio được tích hợp trên vô lăng.


Elantra được trang bị động cơ Nu 1.8L D-CVVT, công suất cực đại đạt 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 18,2 Kg.m tại 4.700 vòng/phút. Khách hàng được chọn giữa hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Để đảm bảo an toàn, Elantra 2013 được trang bị 2 túi khí phía trước, phanh đĩa 4 bánh và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra, hệ thống cảm biến lùi phía sau giúp người lái luôn được cảnh báo những chướng ngại vật và đảm bảo an toàn mỗi khi lùi xe. Đặc biệt, thân vỏ của Elantra được sử dụng thép chịu lực cường độ cao, giúp tăng cường 37% độ cứng, đồng thời gia tăng an toàn khi xảy ra va chạm.



Elantra 2013 được Hyundai Thành Công phân phối trên toàn quốc với 4 màu sắc lựa chọn: Trắng, Bạc, Đen, Đồng. Giá bán lẻ: 699.000.000 VNĐ cho bản 1.8MT và 756.000.000 VNĐ cho bản 1.8AT. Mẫu xe mới này sẽ hiện diện song song với mẫu Avante lắp ráp trong nước (chính là Elantra đời thứ 4), đồng thời sẽ cạnh tranh trực tiếp với những Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Ford Focus, Chevrolet Cruze hay Mazda3...

Một số hình ảnh của Elantra 2013:

Otofun News

 

Elantra mới sử dụng hệ thống khởi động bằng nút bấm (button start/ stop).

 

Hộp số tự động 6 cấp được tích hợp chức năng số thể thao (+/-).

 

Otofun News

Otofun News

 

Otofun News

Nguyễn Nam

ảnh : Quang Anh

kynam