Hồng Kỳ L9: "Rolls-Royce Trung Quốc"

Svetlanauhn
(Autovina) - Ngoài dáng vẻ hầm hố theo phong cách cổ điển, mẫu xe Trung Quốc đặc biệt này còn sở hữu mức giá cao khó tưởng tượng.

Hồng Kỳ là thương hiệu con của tập đoàn ô tô FAW (Trung Quốc), với tên gọi lấy cảm hứng từ lá cờ đỏ của nước này. Các mẫu xe Hồng Kỳ trước đây thường mang dáng dấp Chevrolet, nhưng ngày nay đã chuyển đổi sang phong cách xe sang Anh, với nhiều đường nét giống Rolls-Royce. Chiếc L9 là một ví dụ điển hình.

Mẫu xe Hồng Kỳ L9 được giới thiệu tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2013 thực chất là một phiên bản dân dụng, được sản xuất hàng loạt của chiếc xe bọc thép đặc biệt từng làm phương tiện chuyên chở chính cho cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Tất nhiên giờ đây nó không còn được bọc thép, bên cạnh đó chiều dài cũng ngắn đi đôi chút, chỉ còn 6395 mm.

Hãng FAW không công bố nhiều chi tiết về Hồng Kỳ L9. Chỉ biết rằng xe được trang bị động cơ V12 với dung tích 6,0 lít, công suất khoảng 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại khoảng 550 Nm. Giá bán chính thức của xe cũng chưa rõ ràng, nhưng sẽ rơi vào tầm từ 800.000 đến hơn 1 triệu bảng Anh.

Trong danh mục xe dành cho lãnh đạo của FAW, chiếc L9 có kích thước và giá bán cao nhất, hơn rất nhiều so với 2 mẫu xe còn lại là L7 và L5. Vì vậy, không rõ liệu dân thường ở Trung Quốc có thể mua được L9 hay không, hay chiếc xe này chỉ dành riêng cho các quan chức chính quyền.

Phương Linh

kynam