Honda VN trao giải Honda YES Award 2013

Admin
Autovina, 30/11/2013 Hôm nay Honda Việt Nam đã tổ chức trao 10 giải Honda YES Award 2013 dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam..

Các gương mặt sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng Honda YES năm 2013

Đây là năm thứ 8 Giải thưởng được triển khai thành công tại Việt Nam với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược Chính sách Khoa học Công nghệ - Bộ Khoa học Công nghệ, Công ty Honda Việt Nam và 6 trường đại học liên kết, bao gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Tổng trị giá Giải thưởng lên tới 30.000 USD và 10 xe máy Wave 110S do Công ty Honda Việt Nam sản xuất sẽ được trao cho 10 gương mặt xuất sắc nhất. Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp Phần thưởng Honda YES Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và thực tế có tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng tới 1 năm trong vòng 5 năm kể từ khi được nhận Giải thưởng.

 
ông Kunio Nakajima – Phó Chủ tịch Quỹ Honda Foundation tặng hoa ông
Lê Đình Tiến – Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ
 
Honda YES Award được tổ chức lần đầu vào tháng 3/2006 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Cty Honda Việt Nam. Đây là Giải thưởng thường niên dành cho sinh viên xuất sắc của các trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ trên toàn quốc. Sau 8 năm đã có hơn 600 hồ sơ đăng ký và chọn được 80 bạn đạt giải. Honda YES là một trong những giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ ở Việt Nam.
 
Giải thưởng Honda YES năm nay được khởi động từ tháng 4 và sau 3 tháng phát động, đã có 88 hồ sơ đăng ký. Các thí sinh phải qua 3 khâu tuyển: hồ sơ, viết luận và phỏng vấn và cuối cùng 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất đã được chọn nhận Giải thưởng Honda YES 2013.
 
Chia sẻ về cảm xúc khi đạt giải sau khi nhận Giải thưởng năm nay, sinh viên Ngô Khắc Hoàng, trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN phấn khởi cho biết: “Tôi thực sự sung sướng và bất ngờ khi biết tin mình được nhận Giải thưởng Honda YES. Với tôi, việc lọt vào Top 30 năm nay đã là một thành công và là 1 trải nghiệm vô cùng ý nghĩa. Sự ghi nhận từ Giải thưởng đã giúp tôi tự tin hơn rất nhiều vào bản thân mình. Cảm ơn Giải thưởng Honda YES đã cho tôi những trải nghiệm rất thú vị, bổ ích và đem đến cho tôi 1 động lực lớn để tôi vững tin trên con đường thực hiện những dự định, hoài bão của mình.”.
 
 
Về giai đoạn 2 của Giải thưởng, năm 2013 có thêm hai bạn sinh viên được nhận Phần thưởng YES Plus trị giá 7.000 USD, nâng tổng số các sinh viên nhận được phần thưởng YES Plus lên con số 8. 
 
Bên cạnh Giải thưởng này, Công ty Honda Việt Nam còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác như cuộc thi “Ý tưởng Trẻ thơ” được tổ chức hàng năm dành cho học sinh Tiểu học trên toàn quốc nhằm ươm mầm và khơi nguồn sáng tạo của các em. Dựa trên số tranh vẽ hợp lệ gửi về tham dự cuộc thi này, trong năm 2013, Honda Việt Nam đã trích ra gần 1,9 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ từ thiện Honda. Theo đó, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng học bổng cho 950 học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc và dành tặng 8 thư viện đạt chuẩn quốc gia cho 4 tỉnh Kon Tum, Thanh Hóa, Hà Giang, Cao Bằng.  
 
Danh sách 10 sinh viên đoạt giải Honda YES Award 2013
         
 
STT
Họ và tên
Khoa
Trường
1
Chu Xuân Cường
Công nghệ thông tin
ĐH Công nghệ - ĐHQG
2
Ngô Khắc Hoàng
Điện tử viễn thông
ĐH Công nghệ - ĐHQG
3
Nguyễn Thị Thủy
Điện tử viễn thông
ĐH Công nghệ - ĐHQG
4
Vũ Thanh Tú
Công nghệ thông tin
ĐH Công nghệ - ĐHQG
5
Nguyễn Hữu Huy
Hóa học
ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG
6
Phan Trí Hòa
Hóa học
ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG
7
Nguyễn Thọ Tùng
Toán học
ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG
8
Dương Việt Đức
TT ĐT Tài năng và CLC
Điện tử Viễn thông
ĐH Bách khoa Hà Nội
9
Võ Thị Thương
Công nghệ hóa học và dầu khí
ĐH Bách khoa Đà Nẵng
10
Nguyễn Thị Như Khanh
Môi trường
ĐH Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh
 
 Thu Ba
admin