Honda VN tổ chức lễ trao giải YES 2012

Svetlanauhn
(Autovina) - Ngày 13/12/2012, Lễ Trao tặng Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda YES Award) năm 2012 đã được Công ty Honda Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Đây là năm thứ 7 Giải thưởng được triển khai thành công tại Việt Nam với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược Chính sách Khoa học Công nghệ - Bộ Khoa học Công nghệ, Công ty Honda Việt Nam và 6 trường đại học liên kết, bao gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tham dự buổi lễ trao giải có ông Lê Đình Tiến – Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ; ông Tạ Doãn Trịnh – Viện trưởng Viện Chiến lược Chính sách và Khoa học Công nghệ; ông Trần Ngọc Ca – Vụ trưởng - Thư kí Bộ trưởng bộ Khoa học Công nghệ; ông Hoàng Ngọc Hà - Vụ trưởng - Trợ l‎ý‎ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Yoichi Harada – Giám đốc Điều hành Quỹ Honda Foundation; ông Shinichi Noyori – Tổng thư ký Quỹ Honda Foundation; ông Masayuki Igarashi - Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam; ông Hồ Mạnh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Thứ Nhất Công ty Honda Việt Nam; ông Hideaki Ueno – Phó Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam, cùng đại diện ngành Giáo dục và Khoa học Công nghệ, các thầy cô giáo đại diện cho 6 trường Đại học liên kết, các vị phụ huynh, đông đảo các bạn sinh viên thuộc các trường đại học.


Ông Lê Đình Tiến - Thứ trưởng Bộ KH - CN phát biểu tại buổi lễ

Giải thưởng Honda YES năm nay được khởi động từ tháng 4 và sau 3 tháng phát động, Văn phòng Giải thưởng đã nhận được 87 hồ sơ  từ những  sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc cùng các thành tích cao về nghiên cứu khoa học của 6 trường Đại học liên kết. Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, 30 hồ sơ xuất sắc nhất tiếp tục bước tiếp vào 2 vòng thi tiếp theo là Viết luận và Phỏng vấn.

Nếu như ở vòng xét tuyển hồ sơ, Hội đồng tuyển chọn đánh giá ứng viên dựa trên kết quả học tập, các thành tích và kết quả nghiên cứu khoa học, thì ở Vòng thi Viết luận và Phỏng vấn các ứng viên lại có cơ hội thể hiện toàn diện khả năng cá nhân như hiểu biết chuyên môn, tư duy logic, khả năng giao tiếp, sự tự tin…  Với các tiêu chí đánh giá rõ ràng cùng quy trình tuyển chọn chặt chẽ và công bằng, sau 3 vòng thi, Ủy ban Tuyển chọn đã lựa chọn được 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất vinh dự nhận Giải thưởng Honda YES 2012 gồm: 2 sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội, 3 sinh viên ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, 3 sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG HN, 1 sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng và 1 sinh viên ĐH Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh. 10 bạn này đều nhận được phần thưởng là 10 chiếc xe máy Honda Wave 110S.

Ông Masayuki Igarashi - Tổng giám đốc Honda Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ về cảm xúc khi đạt giải cũng như những định hướng tương lai sau khi nhận Giải thưởng năm nay, sinh viên Lê Quang Hiếu, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội phấn khởi  cho biết: “Trong tương lai gần, tôi vẫn sẽ tiếp tục mục tiêu hiện tại là nghiên cứu và phát triển công nghệ, mở rộng tầm nhìn và kiến thức của bản thân để tiếp tục chinh phục những mục tiêu  và thử thách mới. Ngoài ra, tôi mong muốn bản thân sẽ có được những kiến thức, những trải nghiệm để làm chủ ước mơ của mình, đó là có một sản phẩm riêng hoặc đầu quân cho một công ty nơi tôi có thể cống hiến cho nền công nghệ thông tin nước nhà. Giải thưởng Honda YES là một nguồn động viên rất to lớn, giúp bản thân tôi củng cố thêm niềm tin vào con đường mình đã chọn”.

Về giai đoạn 2 của Giải thưởng, năm 2012 có thêm một bạn sinh viên được nhận Phần thưởng YES Plus trị giá 7.000 USD, nâng tổng số các sinh viên đi học tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ tại Nhật Bản lên con số 5 người. Những kiến thức mới mẻ các em có được sẽ là hành trang quan trọng trên con đường chinh phục các đỉnh cao và thử thách mới, góp phần quan trọng vào sự phát triển lớn mạnh của nền khoa học công nghệ thế giới nói chung và ngành KHCN Việt Nam nói riêng.

Với mục tiêu chắp cánh ước mơ cho thế hệ tương lai của đất nước, Honda Việt Nam luôn coi hỗ trợ phát triển giáo dục là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của công ty. Bên cạnh Giải thưởng này, Công ty Honda Việt Nam còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác như cuộc thi “Ý tưởng Trẻ thơ” được tổ chức hàng năm dành cho học sinh Tiểu học trên toàn quốc nhằm ươm mầm và khơi nguồn sáng tạo của các em. Dựa trên số tranh gửi về tham gia trong khuôn khổ cuộc thi này, trong năm 2012, Honda Việt Nam đã trích ra hơn 2,2 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ từ thiện Honda. Theo đó, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng học bổng cho 1.680 học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc với tổng giá trị 840 triệu đồng và 1,4 tỷ dành tặng 8 thư viện đạt chuẩn quốc gia cho 4 tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

10 gương mặt giải thưởng Honda YES năm 2012

STT Họ và tên Khoa Trường
1 Phạm Thái Hà Vật lý Kỹ thuật và Công nghệ Nano ĐH Công nghệ - ĐHQG
2 Võ Ngọc Trâm Kỹ thuật hóa học ĐH Bách Khoa TPHCM
3 Nguyễn Minh Sang Chương trình đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao tại Việt Nam ĐH Bách Khoa Đà Nẵng
4 Nguyễn Thế Tuyền Điện tử Viễn Thông ĐH Công nghệ - ĐHQG
5 Lê Quang Hiếu Công nghệ Thông tin ĐH Bách Khoa Hà Nội
6 Nguyễn Thị Thu Hương Môi trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG
7 Đặng Thị Xuân Điện tử Viễn Thông ĐH Bách Khoa Hà Nội
8 Nguyễn Minh Đức Khoa học Máy tính ĐH Công nghệ - ĐHQG
9 Hoàng Diệu Linh Môi trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG
10 Phạm Văn Thắng Toán ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG

 

Nguyễn Nam

kynam