Honda Việt Nam tổng kết hoạt động năm tài chính 2023

Auto lien
Mặc dù gặp nhiều thách thức nhưng nhìn chung Honda vẫn có những thành tựu đáng nể trong năm tài chính 2023 tại thị trường Việt Nam ở tất cả các hoạt động.

Kết quả kinh doanh mảng xe máy

honda-6-1682408140.jpg
 

Theo thống kê, trong năm tài chính 2023, đã có trên 2,3 triệu chiếc xe máy Honda được bán ra thị trường, tăng trưởng 13,8% so với năm tài chính 2022. Con số này cũng đã giúp Honda mở rộng thêm 0,3% thị phần lên 81% thị phần do 5 hãng xe lớn thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) chi phối. Ngoài việc chiếm lĩnh thị phần trong nước, Honda Việt Nam cũng đạt được thành quả ấn tượng ở mảng xuất khẩu khi xuất khẩu được 228.801 xe máy chuyên chiếc. Tính chung bao gồm cả linh kiện, phụ tùng, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu năm 2023 của Honda Việt Nam đạt 402,2 triệu USD (khoảng (9,4 nghìn tỷ VNĐ), tăng 23,4% so với năm ngoái.Bên cạnh đó, trong năm qua, HVN cũng ra mắt 21 mẫu xe mới với diện mạo cải tiến và nhiều công nghệ hiện đại được áp dụng. Trong số những mẫu xe, phiên bản mới thuộc dòng xe phổ thông, có 02 mẫu xe nổi bật thuộc phân khúc xe ga, với động cơ 160cc lần đầu tiên được trang bị, đã được ra mắt gồm có:

Honda Air Blade 160 (ra mắt ngày 30/05/2022): sở hữu thiết kế mới năng động, thể thao nhưng vẫn duy trì sự thanh thoát và nhỏ gọn vốn có. Air Blade thế hệ mới dẫn đầu xu thế với động cơ 160cc eSP+ 4 van lần đầu được HVN giới thiệu tại Việt Nam.

Honda Vario 160 (ra mắt ngày 22/12/2022): lần đầu tiên được HVN giới thiệu tại thị trường Việt Nam, sở hữu thiết kế hầm hố, mạnh mẽ với nhiều màu sắc trẻ trung, thỏa mãn khát khao thể hiện “chất riêng” của các bạn trẻ năng động và cá tính. Vario 160 được trang bị khối động cơ 160cc eSP+ với 4 van đột phá cùng khung dập hàn laser thế hệ mới eSAF. Sở hữu mẫu xe Vario 160 chính hãng, khách hàng sẽ được hưởng nhiều đặc quyền về chế độ bảo hành, trải nghiệm lái thử, chương trình khuyến mãi,…

Bắt nguồn từ những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm thỏa mãn thị hiếu ngày càng đa dạng của khách hàng, mảng xe phân khối lớn của HVN cũng chào đón mẫu xe hoàn toàn mới Rebel1100 cùng các phiên bản nâng cấp của các mẫu xe CB500F, CB500X & CBR500R. Không chỉ mang khả năng vận hành vượt trội với những khối động cơ mạnh mẽ, các mẫu xe thế hệ mới được bổ sung và thay đổi màu sắc đậm chất uy lực và cá tính. Tất cả đem đến cảm giác lái đẳng cấp chưa từng có và sự kiêu hãnh, tự hào trên chặng đường chinh phục đầy thử thách của các anh em đam mê xe phân khối lớn.

Nhiều công nghệ tiên tiến và ưu việt được áp dụng

Là nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, HVN đã mang đến nhiều công nghệ hàng đầu trong việc đảm bảo an toàn và phục vụ cảm giác lái, nhằm đem đến trải nghiệm xứng tầm cho người dùng trên mọi hành trình.

Nhằm mang lại cảm giác lái an toàn cho người sử dụng, HVN tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên hầu hết các mẫu xe tay ga cao cấp, giúp tăng độ an toàn cho người lái khi phanh gấp, cả trong những trường hợp đường trơn trượt hay dưới điều kiện trời mưa. Điểm sáng công nghệ tiếp theo là hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) – tính năng hỗ trợ kiểm soát độ bám đường của bánh sau, giúp nâng cao sự an toàn cho khách hàng khi đi trên mặt đường trơn trượt.

Đặc biệt, được áp dụng trên tất cả các mẫu xe máy Honda hiện nay, đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng (AHO) là một trong những giải pháp giúp tăng sự nhận diện cho người điều khiển xe máy khi lưu thông trên đường, giúp các phương tiện khác dễ dàng quan sát và phòng tránh va chạm.

Nhằm nâng cao trải nghiệm lái xe thú vị cho khách hàng, động cơ eSP+ (động cơ thông minh thế hệ mới – 4 van) được trang bị trên hầu hết các mẫu xe tay ga với khả năng vận hành vượt trội cùng mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng. Kỹ thuật khung dập hàn laser thông minh thế hệ mới eSAF được HVN áp dụng trên nhiều dòng sản phẩm mới nhằm cải thiện hiệu suất và chất lượng khung.

Bên cạnh đó, nhằm hoàn thiện mục tiêu tối đa hóa tiện ích, đem đến những trải nghiệm mới và thú vị hơn cho khách hàng, HVN còn trang bị trên toàn bộ các mẫu xe tay ga hiện tại hệ thống khóa thông minh SMART Key. Đồng thời, công nghệ kết nối Bluetooth, kết nối xe với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng My Honda+, được triển khai áp dụng trên các mẫu xe tay ga SH350i, SH160i và SH150i. Qua đó, khách hàng có thể đọc toàn bộ các thông tin xe như tình trạng vận hành, thông tin sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, lịch sử và mức độ tiêu thụ nhiên liệu, thông tin các sản phẩm mới hoặc sự kiện của HVN.

Hướng đến mục tiêu cắt giảm phát thải CO2, bảo vệ môi trường, công nghệ ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop) cũng được trang bị trên hầu hết các mẫu xe ga giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Hệ thống HEAD và Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda được duy trì: Trong năm tài chính vừa qua, HVN đã duy trì hệ thống 796 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc và 03 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại thành phố Hồ Chí Minh & Hà Nội phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.

Hoạt động quảng bá thương hiệu ấn tượng: Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn thực hiện nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu và hỗ trợ bán hàng sôi nổi, bao gồm:

Hoạt động phát triển cộng đồng

Với mục tiêu tạo ra sân chơi lành mạnh, hấp dẫn cho những người yêu thích và sử dụng các dòng xe Honda cũng như khơi dậy ngọn lửa đam mê và tinh thần gắn kết của các thành viên, HVN đã tập trung mở rộng và phát triển các cộng đồng cả về số lượng và chất lượng hoạt động.

honda-4-1682407835.jpg
 

Liên Minh Winner xứng danh là một trong những Cộng đồng người dùng xe côn tay lớn nhất Việt Nam với hơn 54.000 thành viên, hơn 200 câu lạc bộ sau gần 3 năm thành lập. Chuỗi sự kiện “Chiến hữu đồng hành – Vang danh tự hào” được tổ chức thành công tại 12 tỉnh thành trên cả nước, tạo ra một sân chơi ý nghĩa và nâng cao tinh thần gắn kết giữa các thành viên trong Liên Minh Winner. Bên cạnh đó, Cộng đồng Vario – Biệt đội kiêu hãnh cũng khẳng định sức hút với sự tham gia của 2.000 thành viên và thành lập của hơn 20 câu lạc bộ chỉ trong 3 tháng kể từ ngày HVN ra mắt mẫu xe nội địa hóa hoàn toàn mới Vario 160, hứa hẹn sẽ là một cộng đồng xe lớn mạnh tại Việt Nam.

Sự kiện tri ân khách hàng

Với mong muốn gửi lời tri ân đến khách hàng Việt đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng thương hiệu Honda trong suốt thời gian qua, HVN đã tổ chức gần 100 sự kiện trên khắp các tỉnh thành từ Bắc chí Nam cho mọi đối tượng khách hàng, thông qua các chuỗi hành trình “Honda Luôn vì Bạn 2022, Vững bền bỉ - Ít hao xăng”, “Honda UNI-SỐNG ĐỘNG”, "Bứt tốc lên ngôi cùng Winner X" và “Vision Pha Sắc Phá Cách”. Các chuỗi sự kiện này, với đa dạng các hoạt động từ trưng bày, lái thử xe hay rửa xe, kiểm tra xe miễn phí cho đến những hoạt động giải trí hấp dẫn, chương trình ca nhạc bùng nổ,... đã thu hút hàng trăm nghìn khách hàng tham dự, mang đến niềm vui, những trải nghiệm thú vị cùng nhiều giá trị thiết thực.

Đặc biệt, sự kiện Honda Thanks Day đã diễn ra tại trường đua F1 Mỹ Đình nhân dịp chào mừng năm mới 2023, thu hút hơn 60.000 lượt khách tham dự. Đây là lần đầu tiên HVN tổ chức một sự kiện với quy mô hoành tráng có 1-0-2, đem đến cho khách hàng trải nghiệm trọn vẹn với loạt hoạt động: chiêm ngưỡng và lái thử các dòng sản phẩm ô tô, xe máy của Honda từ phân khúc xe số, xe ga, xe côn tay, xe phân khối lớn đến xe máy điện; mãn nhãn với những màn diễu hành và biểu diễn xe chuyên nghiệp; thỏa sức với các hoạt động giải trí thú vị; theo dõi những diễn biến kịch tính của chặng cuối giải đua VMRC 2022 và tận hưởng đêm nhạc hội bùng nổ countdown chào mừng năm mới.

Chuỗi hành trình trải nghiệm hấp dẫn nhằm xây dựng sân chơi cho khách hàng xe phân khối lớn Honda với chủ đề xuyên suốt “Chinh phục đất trời”: Honda 4-pole journey (Chinh phục 4 đỉnh cực Việt Nam), Honda Biker Day (Ngày hội xe phân khối lớn Honda), Honda Adventure Workshop (Khóa đào tạo kỹ năng xe đa địa hình), Honda Circuit training (Chương trình đào tạo kỹ năng lái xe nâng cao), Mini Dakar Experience (thử thách đa địa hình) và BigBike Mania tại Vũng Tàu (đại hội mô tô chuyên nghiệp với quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam).

Hoạt động thúc đẩy điện hóa

Kết hợp cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) áp dụng thử nghiệm cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng xe điện Honda Benly e: với hy vọng sẽ đóng góp vào việc triển khai các hoạt động thân thiện với môi trường cũng như trong việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp.

honda-1-1682407835.jpg
 

Hoạt động đua xe thể thao

Mong muốn xây dựng một môi trường đua xe thể thao chuyên nghiệp, trong năm tài chính 2023, HVN tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước và nước ngoài, cụ thể:

honda-5-1682407835.jpg
 

Với hoạt động mô tô thể thao trong nước, HVN tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam – VMRC. Mùa giải VMRC 2022 đã kết thúc với 5 chặng thi đấu đầy hồi hộp và phấn khích, thu hút hàng nghìn khán giả. Đây không chỉ là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các tay đua ở Việt Nam mà còn đem đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng với các hoạt động: Thử thách kỹ năng lái xe trong sa hình (Gymkhana), Đua xe cân bằng và trải nghiệm xe CRF50cc cho các bé từ 3 đến 12 tuổi.

Với hoạt động mô tô thể thao nước ngoài, HVN tiếp tục góp mặt tại các giải đua quốc tế có tiếng tăm tại khu vực như Giải đua xe Mô tô Châu Á 2022 (Asia Road Racing Championship – ARRC), Thailand Talent Cup (TTC) và lần đầu tiên có đại diện tham dự giải Idemitsu Asia Talent Cup - đấu trường cao nhất dành cho các tay đua trẻ và tài năng của Châu Á. Đội đua Honda Racing Việt Nam quay trở lại ARRC 2022 với hạng mục UB150 và AP250 sau 2 năm giải đấu bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19 và xếp hạng 11/14 chung cuộc.

Bước sang mùa giải 2023, đội đua đã có khởi đầu ấn tượng ở chặng 1 với xếp hạng 4/22 hạng mục AP250 của tay đua Cao Việt Nam, ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả và người hâm mộ. Đây cũng là thành tích tốt nhất của thể thao tốc độ Việt Nam tại đấu trường quốc tế, xứng đáng với nỗ lực tranh tài và cống hiến của đội đua, đồng thời cũng là mở đầu đáng mong đợi cho mùa giải 2023 thật bùng nổ.

Nhằm giúp khách hàng Việt Nam có cơ hội tiếp cận được với các giải đua tầm cỡ quốc tế, trong năm tài chính 2023, HVN tiếp tục tài trợ và quảng bá hình ảnh cho đội Repsol Honda Team tại giải MotoGP danh giá, đội Honda Team Asia trong giải đua Moto2 và Moto3 cùng đội Honda Asia-Dream Racing with SHOWA đại diện cho Honda khu vực Châu Á và Châu Đại Dương tại giải ARRC 2022 và giải Đua sức bền 8 tiếng tại trường đua Suzuka.

Kết quả kinh doanh mảng ô tô

honda-2-1682407835.jpg
 

Dù không đạt được nhiều ấn tượng như mảng xe máy, nhưng năm tài chính vừa qua, kết quả kinh doanh mảng ô tô của HVN vẫn ghi nhận doanh số đạt 25.808 xe, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó tháng 3/2023, doanh số bán ô tô là 1.489 xe, tăng 7,5% so với tháng trước.

Các dòng xe của Honda luôn được đánh giá cao từ các chuyên gia và khách hàng trong nước. Điều đó thể hiện ở hàng loạt giải thưởng mà các mẫu xe Honda nhận được như: Honda CR-V nằm trong Top 3 xe bán chạy nhất trong phân khúc Crossover cỡ C năm 2022, Honda City thuộc Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam và Top 3 phân khúc sedan hạng B năm 2022.

Sản phẩm và giá trị cốt lõi

Trong năm tài chính 2023, HVN tiếp tục ra mắt các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất:

Vào tháng 6/2022, HVN ra mắt Honda HR-V thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, với 2 phiên bản RS & L, mang đến sự lột xác về thiết kế, cùng những cải tiến vượt bậc về công nghệ, tiếp tục nâng chất thể thao của Honda HR-V lên một tầm cao mới. Tháng 12/2022, Honda HR-V thế hệ thứ hai phiên bản G chính thức được ra mắt, hoàn thiện chuỗi phiên bản mang tính biểu tượng của HR-V với mức giá hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong phân khúc.

honda-7-1682408140.jpg
 

Tiếp đó, lần đầu tiên ở thị trường Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương, vào tháng 10/2022, HVN đã ra mắt Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới cùng khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC TURBO, hệ thống hộp số sàn 6 cấp được nâng cấp kết hợp, hệ thống vù ga tự động - Rev match system và Ứng dụng Honda LogR trang bị đặc thù trên mẫu xe thể thao huyền thoại.

Năm tài chính 2023 tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda Ôtô: “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Nhằm mở rộng cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành cốt lõi của các sản phẩm ô tô Honda cũng như lan tỏa niềm vui cầm lái đến nhiều hơn nữa khách hàng trên cả nước, HVN tiếp tục triển khai Chiến dịch “Feel The Performance”, với điểm nhấn là chuỗi sự kiện lái thử đặc biệt do HVN phối hợp với hệ thống Nhà phân phối ô tô Honda tổ chức trên toàn quốc. Đến với chuỗi sự kiện lái thử Feel The Performance, khách hàng trải nghiệm các bài thử được thiết kế riêng biệt, đưa tất cả các mẫu xe của Honda bứt phá về khả năng vận hành, hay những bài trải nghiệm tính năng an toàn với gói công nghệ an toàn tiên tiến Honda SENSING được thiết kế đặc thù (trải nghiệm tính năng phanh giảm thiểu va chạm CMBS với mục tiêu giả, trải nghiệm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, tính năng hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường…).

Từ ngày bắt đầu triển khai chiến dịch - tháng 11/2020 đến hết tháng 03/2023, tổng cộng đã có 979 sự kiện lái thử được tổ chức thông qua các Nhà phân phối trên toàn quốc, thu hút hơn 56.200 người tham gia.

Tháng 8/2022, hành trình trải nghiệm và cảm nhận DNA thể thao của Honda qua các dòng xe RS (Road Sailing) đã được tổ chức với tên gọi “Honda RS Touring 2022”. Với thiết kế trẻ trung, chất thể thao mạnh mẽ cùng khả năng vận hành êm ái, các mẫu xe RS (HR-V RS, Civic RS và City RS) đã mang đến cho người sử dụng trải nghiệm cầm lái khác biệt trên từng cung đường.

Tháng 10/2022, HVN mang tới cho khách tham quan một không gian Đẳng cấp, Thể thao và Công nghệ tiên tiến cùng những trải nghiệm độc đáo, thú vị thông qua việc trưng bày đa dạng các mẫu xe ô tô thuộc các phân khúc cùng những mẫu xe phân khối lớn đầy mạnh mẽ lần đầu xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022 với thông điệp “Hứng khởi vươn tầm”. Gian hàng của HVN đã thu hút hàng trăm lượt khách tới thăm quan trong 5 ngày tổ chức cùng những phản hồi tích cực từ khách hàng về các mẫu xe.

Một lần nữa, những sản phẩm của HVN đã được khách hàng Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao dựa trên những giá trị cốt lõi, lý tưởng và sứ mệnh mà công ty đề ra khi phát triển sản phẩm. Minh chứng cho điều này là những giải thưởng do người dùng cũng như giới chuyên môn bình chọn:

Honda Civic được vinh danh 2 giải thưởng trong phân khúc sedan hạng C gồm “Ô tô của năm 2022” của báo điện tử VnExpress, đồng thời nhận được hai danh hiệu “Vô lăng xe phổ thông 2022” do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức và “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe gầm thấp cỡ C tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2023” do hai cộng đồng người sử dụng xe ô tô lớn nhất Việt Nam – Otosaigon và Otofun tổ chức.

Honda HR-V được vinh danh giải thường “Xe của năm 2022” cho phân khúc Crossover cỡ B do báo VNexpress tổ chức và vinh dự nhận Danh hiệu “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe Crossover cỡ A-B tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2023” do hai cộng đồng người sử dụng xe ô tô lớn nhất Việt Nam – Otosaigon và Otofun tổ chức, đồng thời đạt Chứng nhận An toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi ASEAN NCAP.

Honda City vinh dự nhận Danh hiệu “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe gầm thấp cỡ B tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2023” do hai cộng đồng người sử dụng xe ô tô lớn nhất Việt Nam – Otosaigon và Otofun tổ chức.

Hệ thống Nhà Phân phối & Dịch vụ sau bán hàng

Nhằm mang tới một hình ảnh Honda mới mẻ, độc đáo và chuyên nghiệp đến với khách hàng, Honda Việt Nam chính thức áp dụng bộ Nhận diện thương hiệu theo Tiêu chuẩn Đại lý mới. Với những tiêu chuẩn mới về thiết kế và quy trình vận hành được áp dụng từ tháng 4/2022, thông qua những cải thiện về tầm nhìn và trải nghiệm khách hàng bên ngoài đến kiến tạo không gian mở, thoải mái nhưng cũng đầy sang trong, tinh tế bên trong, HVN mong muốn mỗi Đại lý Honda đều sẽ là điểm đến thú vị của khách hàng.

honda-9-1682408140.jpg
 

Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức đưa vào hoạt động thêm 4 Nhà phân phối ô tô đạt tiêu chuẩn 5S, nâng tổng số Nhà phân phối ô tô của HVN trên cả nước lên 46. Đây là những Nhà phân phối ô tô Honda tiên phong áp dụng tiêu chuẩn Đại lý mới được phát triển dựa trên bộ tiêu chuẩn của Honda toàn cầu và chuẩn hóa riêng cho thị trường Việt Nam.

Luôn đặt sự hài lòng khách hàng là tiêu chí hàng đầu, Honda Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo khách hàng sẽ luôn nhận được sụ phục vụ tốt nhất.

Đóng góp xã hội

Bảo vệ môi trường

Với phương châm “Gìn giữ môi trường vì tương lai của thế hệ kế cận”, HVN luôn đặt phát triển bền vững làm trọng tâm hàng đầu và sẽ tiếp tục duy trì, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các sáng kiến cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về môi trường, phấn đấu đưa HVN trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Trong năm tài chính 2023, HVN đã thực hiện Chương trình Bảo vệ Môi trường của tập đoàn Honda với định hướng “Ba hành động hướng tới Không phát thải”: Trung hòa carbon (lượng khí thải CO2 bằng không vào năm 2050); Năng lượng sạch (Sử dụng 100% năng lượng không có carbon vào năm 2050); Tuần hoàn tài nguyên (100% sử dụng vật liệu bền vững vào năm 2050). Dựa trên định hướng đó, HVN đã hoạch định các hoạt động môi trường của mình với phương châm “Đẩy mạnh các hoạt động môi trường hướng tới BA KHÔNG”, với ba mục tiêu cắt giảm chính: phát thải CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh.

Đối với mục tiêu cắt giảm CO2, HVN thực hiện theo 2 định hướng chính là phát triển nguồn năng lượng sạch phục vụ cho các hoạt động tại nhà máy và triển khai áp dụng các công nghệ kỹ thuật mới tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị phục vụ sản xuất; đẩy mạnh phát hiện và giảm các điểm lãng phí năng lượng thông qua hệ thống giám sát năng lượng PMS (Power Management System). Đặc biệt, vào tháng 1/2023 và tháng 3/2023, HVN đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất tại mỗi nhà máy là 4MWp, góp phần vào việc giảm sử dụng điện lưới Quốc gia, hạn chế phát thải CO2. Đối với mục tiêu cắt giảm lượng nước tiêu thụ và lượng chất thải phát sinh, HVN chủ động nghiên cứu và áp dụng các đề tài kỹ thuật cũng như các công nghệ kỹ thuật mới để tối ưu hóa hiệu suất và giảm lãng phí triệt để.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân cũng như góp phần giảm thiểu khí CO2 phát thải ra môi trường, HVN đã tổ chức “Ngày hội trồng cây 2023 – Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam” tại tỉnh Bắc Giang với 1.100 cây xanh đô thị các loại và sẽ tiếp tục nhân rộng hoạt động ý nghĩa này trong thời gian sắp tới.

An toàn giao thông

Với mong muốn góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của Chính phủ đến năm 2045 “Không còn tử vong do tai nạn giao thông”, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, trong năm tài chính 2023, HVN tiếp tục phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Nhà Phân phối Honda ô tô và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) cũng như đào tạo kỹ năng dự đoán và phòng tránh rủi ro cho người dân Việt Nam.

honda-11-1682408140.jpg
 

Việc tuyên truyền, đào tạo được đẩy mạnh trong trường học, tại địa phương và đẩy mạnh các hoạt động phối hợp với Chính phủ. Hướng tới mục tiêu xây dựng và nâng cao hơn nữa nhận thức về ATGT cho thế hệ trẻ, trong năm tài chính 2023, HVN tiếp tục hợp tác với Bộ Giáo dục – Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai mạnh mẽ các hoạt động đào tạo ATGT tới tất cả các cấp, từ Mầm non đến Đại học với tổng số lượng học sinh được đào tạo lên tới 20,7 triệu.

Hơn thế nữa, trong năm tài chính vừa qua, các bên cũng đã phối hợp trao tặng 620 nghìn mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp Một và lớp Hai thông qua chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một và lớp Hai kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho phụ huynh và học sinh” tại 3 thành phố Hà Nội, Cần Thơ và Hồ Chí Minh. Tất cả các hoạt động ý nghĩa và nhân văn trên đều nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Trong năm tài chính 2023, HVN còn nỗ lực phối hợp cùng các HEAD và các Nhà phân phối Honda ô tô trên toàn quốc triển khai các chương trình đào tạo kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho hơn 1,5 triệu Đoàn Viên thanh niên, khách hàng và người dân địa phương trên cả nước.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền ATGT, thống kê và phân tích dữ liệu tai nạn giao thông, HVN đã tăng cường hợp tác với Cục CSGT, chú trọng đẩy mạnh các hoạt động đào tạo như: Tổ chức khóa tập huấn, nâng cao kỹ năng giảng dạy, kỹ năng làm mẫu khi đào tạo lái xe Mô tô/ ô tô an toàn cho 10 hướng dẫn viên của Cục CSGT; Tổ chức 5 khóa đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng dự đoán phòng tránh nguy hiểm và kỹ năng lái xe ô tô cho hơn 170 Cán bộ chiến sỹ CSGT các địa phương trên cả nước..

Từ năm 2017 đến nay, với việc vận hành thành công hoạt động Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn và được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp Giấy chứng nhận Trung tâm sát hạch lái xe loại 2 theo Quy chuẩn Quốc gia, Trung tâm đã áp dụng nhiều nội dung về nhận thức an toàn giao thông, kỹ thuật lái xe an toàn, thực hành phán đoán rủi ro.

Từ tháng 4/2022 đến hết tháng 3/2023, HVN đã nỗ lực đào tạo cho hơn 22,8 nghìn học viên, bao gồm: đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ thuật LXAT cho nội bộ nhân viên HVN, đào tạo đội ngũ Hướng dẫn viên của hệ thống Đại lý ô tô & xe máy, đào tạo cấp GPLX ô tô, xe máy và phán đoán rủi ro khi tham gia giao thông cho người dân, khách hàng trên phạm vi toàn quốc. Đặc biệt, để chung tay với Chính phủ Việt Nam trong việc hoàn thành mục tiêu “Không tử vong do tai nạn giao thông năm 2045”, HVN tăng cường đào tạo cho các doanh nghiệp toàn quốc về cả kiến thức ATGT và các kỹ năng lái xe cho cả loại hình mô tô và ô tô.

Hoạt động hỗ trợ giáo dục

Với mong muốn hiện thực hóa mô hình “học đi đôi với hành”, tháng 9/2022, HVN đã trao tặng 65 thiết bị đã qua sử dụng bao gồm: ô tô, động cơ ô tô và xe máy, khung ô tô và thiết bị kỹ thuật cho 12 trường tại các tỉnh/thành Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Nội, Tuyên Quang, Thanh Hóa & Phú Thọ. Chương trình nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên cũng như chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai thế hệ trẻ.

Hướng tới mục tiêu tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, khơi dậy trong các em ước mơ cùng niềm đam mê sáng tạo và mong muốn biến những ước mơ đó thành hiện thực, HVN phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” năm 2022 với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” dành cho học sinh tiểu học trên phạm vi cả nước.

honda-13-1682408140.jpg
 

Sau hơn 3 tháng triển khai (Từ tháng 10 đến tháng 12/2022), sân chơi đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh Tiểu học trên cả nước với hơn 500 nghìn ý tưởng, nâng tổng số ý tưởng qua 13 năm lên đến hơn 4,3 triệu. Đây không chỉ là hoạt động giáo dục giàu ý nghĩa, hấp dẫn và thú vị mà còn là nền tảng giúp các em học sinh tiếp cận với các vấn đề cuộc sống một cách chủ động và khoa học, từ đó tạo ra những trải nghiệm giúp các em phát triển năng lực, nhân cách một cách tự nhiên và hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của xã hội trong tương lai.

Trong năm tài chính 2023, HVN tiếp tục là “Nhà Tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc Gia Việt Nam” với mong muốn đưa nền bóng đá nước nhà tiến sâu hơn trong các giải đấu quốc tế với khẩu hiệu “Cùng Ước mơ - Chung chiến thắng”.

Nhằm tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam cũng như quảng bá cho các giải đấu lớn như SEA Games 31 và AFF Cup 2022, HVN đã tài trợ chính cho ca khúc “Đi Trong Mùa Hè” sản xuất bởi Đen Vâu kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến và tổ chức xem đá bóng cộng đồng, thu hút được sự tham gia của hơn 20.000 người.