Honda Việt Nam tổ chức “Eco Mileage Challenge”

Admin
Dự kiến cuộc thi sẽ được tổ chức vào giữa tháng 9 năm nay tại nhà máy công ty Honda Việt Nam – Vĩnh Phúc.
Được tổ chức tại Nhật Bản từ năm 1981 cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu” có tên gọi  Econopowervà ngày nay được đổi tên thành Eco Mileage Challenge.
 
Hiện tại, không chỉ riêng tại Nhật Bản mà cuộc thi này còn lan rộng ra tới các nước châu Á khác như Thái Lan hay Trung Quốc. Riêng tại Nhật Bản, có 530 đội tham gia vào năm 2009 và lập kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu là 3.423,325 km/l vào năm 2001.
 
Cuộc thi là sân chơi của những ý tưởng và kỹ thuật cho động cơ xe máy Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu với thử thách “Bạn sẽ đi được tối đa bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”. Theo đó, các thí sinh sẽ phải vận hành xe theo số vòng đua trong quãng thời gian quy định. Đội chiến thắng sẽ là đội đạt hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) cao nhất.
 
Cuộc thi được chia làm hai nội dung riêng biệt bao gồm: Dành cho xe sản xuất hàng loạt (đầy đủ các phiên bản của Wave) và Dành cho xe tự chế nguyên bản. Ở nội dung đầu, mọi người có thế tham gia và có sự giới hạn cho việc thay đổi hay cải tạo xe. Còn với nội dung thứ 2, HVN cung cấp động cơ 110 phân khối trên dòng xe Wave 110 sau đó các đội sẽ tự chế xe (3 bánh trở lên) theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo các quy tắc về kỹ thuật. Honda Việt Nam đã lựa chọn ra được các đội dành cho phần thi này.
 
Thời hạn đăng ký tham gia từ ngày 1/7 đến 15/8. Đội đạt giải dành cho xe tự chế nguyên bản sẽ có cơ hội tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 10.
 
 
 
Những hình ảnh cuộc thi tại Nhật Bản
 
Nguyễn Liên
lien