Honda Việt Nam tập huấn giáo dục An toàn giao thông cho Giáo viên mầm non trên 43 tỉnh thành

Admin
Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức chương trình Tập huấn Hướng dẫn giáo dục an toàn giao thông - Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022-2023 cho cán bộ quản lý, giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non thuộc 43 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, mở rộng thêm 20 tỉnh/thành so với năm học 2021-2022.

“Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non là chương trình phối hợp giữa HVN và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng mô hình điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong ngành Giáo dục nói chung và công tác giáo dục an toàn giao thông trong cấp học giáo dục mầm non nói riêng. Theo đó, sau 2 năm triển khai chương trình, Honda Việt Nam đã ghi nhận những kết quả đáng mong đợi. Trong năm học 2021-2022, khoảng 1,5 triệu em nhỏ và gần 200 cán bộ quản lý và giáo viên tại hơn 5.000 trường mầm non ở 23 tỉnh/ thành phố đã được học và thực hành các kiến thức, tình huống an toàn giao thông gần gũi và bổ ích của “Tôi yêu Việt Nam”. Nối tiếp thành công đó, trong năm học 2022-2023, Honda Việt Nam đã tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo – Vụ Giáo dục Mầm non tăng cường triển khai và mở rộng chương trình tới thêm 20 tỉnh/thành phố, nâng tổng số địa phương được triển khai lên đến 43 tỉnh/ thành phố trên toàn quốc.

Nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ nhận thức về ATGT của trẻ em lứa tuổi từ 3-5 và khuyến khích các giáo viên củng cố kiến thức về ATGT để từ đó truyền tải đến các em một cách hiệu quả nhất, chương trình Tập huấn Hướng dẫn giáo dục an toàn giao thông – Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non đã được triển khai mạnh mẽ từ năm học 2021-2022. Năm học 2022-2023, chương trình được tổ chức vào ngày 18 tháng 8 cho hơn 100 cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non đến từ 43 tỉnh, thành phố.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý và giáo viên của các cơ sở giáo dục mầm non đã có cơ hội học tập, thảo luận những nội dung đào tạo mới và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy nội dung giáo dục ATGT cho các bé trong độ tuổi mầm non và thảo luận kế hoạch triển khai Chương trình năm học 2022-2023 nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả cũng như chất lượng dạy và học ATGT.

Đông đảo thầy cô đến từ 43 tỉnh, TP tham dự lớp tập huấn

Bằng kiến thức mới được tập huấn cùng kinh nghiệm sẵn có, các thầy/cô giáo sẽ tổ chức các giờ học trên lớp cùng các hoạt động ngoại khóa sôi nổi, bổ ích cho các bé. Dự kiến, sẽ có khoảng 2,5 triệu em nhỏ thuộc hơn 8.000 trường mầm non của 43 tỉnh, thành phố được học và thực hành với nội dung đào tạo về an toàn giao thông của “Tôi yêu Việt Nam”.

Các thầy cô tích cực đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch triển khai chương trình trong năm học tới

HVN hy vọng, thông qua chương trình Tập huấn Hướng dẫn giáo dục an toàn giao thông – Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022-2023, cán bộ quản lý và giáo viên của các cơ sở mầm non sẽ triển khai hiệu quả chương trình “Tôi yêu Việt Nam” nói riêng và hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ em nói chung, từ đó từng bước hình thành và nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai về văn hóa tham gia giao thông an toàn, văn minh. Đây cũng chính là động lực để Honda Việt Nam tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong những dự án tiếp theo về ATGT, nhằm hiện thực hóa tuyên bố “Mang lại Cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái, nhân rộng niềm vui cho tất cả mọi người”, đồng thời góp phần hiện thực hóa Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự ATGT đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 không còn thương vong do TNGT của Chính phủ.