Honda Super Cub 2013 : xế cổ thời hiện đại

Svetlikj
(Autovina) - Với những thay đổi nhỏ bên ngoài, Honda Super Cub vẫn giữ được những nét đẹp không phai nhòa theo thời gian, kết hợp cùng các công nghệ cao giúp chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn với phiên bản năm 2013.

Thế hệ mới của Honda Super Cub có kích thước to hơn phiên bản trước, chiều dài 1.950 mm và chiều cao 1.050 mm. Trong khi đó chiều cao yên là 735 mm. Tuy to hơn nhưng Super Cub 2013 vẫn giữ được nét đẹp đầy phong cách với cụm đèn chính và đèn xi nhan tách rời. Nhìn đầu xe, chúng ta dễ dàng liên tưởng đến những chiếc xe được người Việt Nam trìu mến gọi là “Dream lùn” ngày xưa.

Cụm gương chiếu hậu cũng đã được Honda thay mới, giúp quan sát tốt hơn cũng như tạo ra nét đẹp thẩm mỹ. Yên sau là loại bằng sắt giúp người ta liên tưởng đến những chiếc Cub ngày xưa.

Cung cấp sức mạnh cho Honda Super Cub 2013 là động cơ thế hệ mới  110cc được trang bị công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, cho công suất cực đại 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, momen xoắn cao nhất đạt 8.5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Honda Super Cub vẫn chứng tỏ mình là “vô đối” về tiết kiệm nhiên liệu với con số 63.5 km/lít nếu chạy ở vận tốc đều 60 km/h. Tất nhiên với một động cơ 110 cc thì đây là con số đáng mơ ước.

Hãng Honda còn ứng dụng công nghệ nhựa mới cho sản phẩm độc đáo của mình, loại nhựa này giúp Honda Super Cub giữ được màu sơn không bị phai mờ theo thời gian. Tại Nhật, xe có giá bán 228.900 Yên, khi về Việt Nam, mức giá tham khảo sẽ là trên 120 triệu VNĐ.

Với mức giá cao như thế, chỉ những người thật sự có đam mê mới có thể nghĩ đến việc tậu một chiếc Honda Super Cub 2013.

 


Hoàng Phát


 
 
cuongvc