Honda sắp ra mắt xe 7 chổ giá rẻ

Svetlikj
(Autovina) – Honda Indonesia vừa tiết lộ kế hoạch cho ra mắt một sản phẩm xe MPV 7 chỗ cở nhỏ, giá rẻ dựa trên dòng xe Brio đăng ăn khách tại thị trường Đông Nam Á.

Đây sẽ là dòng xe chiến lược của Honda tại khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới, bên cạnh các dòng xe nhỏ như Brio Hatchback, Brio Sedan thì sắp tới đây sẽ có thêm một phiên bản Brio với 3 hàng ghế, tấn công phân khúc thị trường MPV, đối thủ cạnh tranh của một số mẫu xe như Suzuki Ertiga, Chevrolet Spin, Toyota Innova, ….

Honda Brio MPV được phát triển bởi trung tâm R&D (Nghiên cứu và phát triển) Thái Lan hợp tác với Indonesia. Mẫu xe dành cho thị trường Indonesia đầu tiên, sau đó sẽ lan rộng ra các nước khác.

Chiếc xe sẽ sử dụng động cơ 1,5 lít siêu tiết kiệm nhiên liệu mà Honda đang phát triển và ứng dụng rộng rãi cho các dòng xe đời mới của hãng. Theo ông Tomoki Uchida, giám đốc Honda Indonesia thì đây là mẫu xe rất phù hợp với nhu cầu hiện nay của người tiêu dùng ở Indonesia cũng như các nước trong khu vực.

Brio MPV là phong cách thân xe thứ 3 trong gia đình Brid, sau phiên bản hatchback trình làng năm 2011 và bản sedan xuất hiện tháng 11/2012. Theo kế hoạch, quá trình sản xuất Brio MPV sẽ bắt đầu vào năm 2014 tại nhà máy thứ 2 của Honda ở Karawang.

Honda Brio MPV sẽ ra mắt tại Indonesia International Motor Show vào 19/9 tới tại Jakarta.

Hoàng Phát



cuongvc