Honda sắp có xe 7 chỗ cạnh tranh Innova

Svetlanauhn
(Autovina) - Honda đã lựa chọn triển lãm ô tô Thượng Hải 2013 diễn ra từ 20/4 để trình làng phiên bản hoàn thiện của mẫu Concept S, dự kiến đây sẽ là một chiếc MPV chung phân khúc với Toyota Innova.

Honda Concept S tại Bắc Kinh 2012

Cách đây một năm, tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2012, Honda từng trưng bày 2 mẫu xe ý tưởng là Concept C (sedan cỡ trung) và Concept S (MPV cỡ nhỏ), kèm lời hứa hẹn rằng sẽ tung cả 2 ra thị trường trong năm 2013, đầu tiên là tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, khác với Concept C sẽ chỉ được bán ở Trung Quốc, bản hoàn thiện của Concept S sẽ có mặt trên khắp thế giới. Theo Honda, chữ "S" trong tên của mẫu ý tưởng này là viết tắt của 3 chữ Stylish (sành điệu), Smart (thông minh) và Surprise (bất ngờ). 3 yếu tố này đã phần nào đạt được khi ngoại hình xe tỏ ra khá mềm mại và cuốn hút, đồng thời vận hành bằng động cơ hybrid xăng-điện. Chỉ không rõ là bản hoàn thiện có duy trì được những yếu tố này hay không.

Hiện nay, trong danh mục sản phẩm của Honda chỉ có duy nhất một mẫu MPV nổi danh là chiếc Odyssey, nằm ở phân khúc cỡ lớn cùng với Toyota Sienna, Nissan Quest, Dodge Grand Caravan và Kia Carnival. Trong khi đó, ở phân khúc MPV cỡ nhỏ thì mẫu Honda Stream lại không đủ sức cạnh tranh với những Toyota Innova, Nissan Grand Livina hay Kia Carens đang rất được ưa chuộng tại các nước Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam). Nhiều khả năng bản hoàn thiện của Concept S sẽ được ra đời để thay thế Stream.

Ngoài ra, tại triển lãm Thượng Hải 2013 sắp tới, Honda còn dự tính cho ra mắt một mẫu xe chưa được tiết lộ, chi biết rằng nó cũng là xe toàn cầu. Đơn vị xe sang Acura thì sẽ trình làng phiên bản RLX dành cho thị trường Trung Quốc.

Concept S từng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ trong thiết kế

Nhiều khả năng chiếc xe này sẽ thay thế chiếc Stream

Nguyễn Nam

kynam