Honda PCX ra mắt 2 phiên bản mới năm 2012

Svetlikj
(Autovina) - Tại triển lãm Bangkok Motorshow vừa diễn ra, Honda mang đến triển lãm các dòng sản phẩm mới, trong đó không quên mẫu PCX với hai phiên bản động cơ 125 và 150 phân khối.

Mang xe đến triển lãm nhưng Honda không hề đề cao PCX tại vị trí tốt nhất, thay vào đó, hai mẫu xe lọt thỏm giữa các dòng xe tay ga khác. Đơn giản bởi vì cả hai phiên bản đều không có nhiều chi tiết mới, ngoài công nghệ động cơ tiên tiến hơn thế hệ trước.

Honda áp dụng công nghệ mới eSP (enhanced Smart Power) đi cùng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng dung dịch cho cà 2 phiên bản, Hệ truyền động V-matic và chức năng Stop and Go. Để tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống Stop and Go sẽ dừng động cơ 3 giây sau khi chiếc scooter dừng lại. Động cơ khởi động lại khi bướm ga mở. Honda còn trang bị cho PCX hệ thống phanh kết hợp CBS, với phanh đĩa trước 220 mm sử dụng 3 piston thủy lực và phanh tang trống sau.

Bên cạnh đó, hãng Honda còn trang bị cho 2012  Honda PCX bộ khởi động ACG điều khiển điện tử nhẹ và nhanh hơn. Tất cả những công nghệ mới không nằm ngoài mục tiêu cắt giảm lượng tiêu hao nhiên liệu.



Trái tim" của 2012 Honda PCX 125 là khối động cơ SOHC, 4 kỳ, 1 xylanh, dung tích 125 cc gọn nhẹ. công suất 11,53 mã lực và mô men xoắn cực đại 12 Nm. Trong khi đó, PCX150 có dung tích 150cc, sức mạnh tối đa 13,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 5.250 vòng/phút.

phiên bản 2013 của PCX 125 chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 47,4 km/lít. Trong khi đó PCX150 là 44,6 km/l, đây là những con số khá hơn rất nhiều so với PCX thế hệ trước.

Về thiết kế, chiều cao yên của xe vẫn được giữ ở mức 761 mm, phù hợp với vóc dáng của người châu Á, trong khi chiều dài trục cơ sở vẫn là 1.305 mm. Ngoài cốp đựng đồ rộng rãi bên dưới yên xe, khách hàng có thể tùy chọn hộp đựng đồ dung tích 26 lít phía sau.

Theo truyền thống, nếu Honda đã cho ra mắt xe ở Thái Lan, thì chắc chắn thị trường Việt Nam cũng sẽ đón nhận, do đó trong thời gian tới có thể hai mẫu xe này sẽ có mặt tại Việt Nam.

Hoàng Phát





cuongvc