Honda CR-V mới 2017 phiên bản 7 chỗ chuẩn bị ra mắt tại Thái Lan

(Autovina) - Thái Lan sẽ trở thành thị trường đầu tiên của Đông Nam Á đón nhận mẫu Honda CR-V 2017, đáng chú ý là sẽ có sự xuất hiện của phiên bản 7 chỗ ngồi.

Trong sự kiện ra mắt Civic 2017 phiên bản hatchback tại Thái Lan, Honda đã tranh thủ “nhá hàng” CR-V 2017 phiên bản hoàn toàn mới bằng một đoạn video clip ngắn. Trong đoạn video này, có thể nhận thấy mẫu SUV gia đình cũng sở hữu một vài đặc điểm mới hơn.

Honda CR-V mới 2017 phiên bản 7 chỗ chuẩn bị ra mắt tại Thái Lan

CR-V 2017 được dự kiến sẽ trình làng tại Thái Lan vào ngày 29 tháng 3 tới đây. Điều quan trọng nhất là phiên bản mới sẽ được bổ sung thêm hàng ghế thứ ba (phiên bản tại Mỹ chỉ được thiết kế kiểu dáng 5 chỗ) và trở thành phiên bản CR-V 7 chỗ đầu tiên được sản xuất. Ngoài ra, cần hộp số cũng sẽ “biến mất” và thay vào đó là bộ chọn số kiểu dáng NSX với các nút bấm P,R,N,D.

Nhà sản xuất cũng nhấn mạnh, CR-V 2017 phiên bản tại Thái Lan được trang bị động cơ turbodiesel 1,6L i-DTEC mới, sản sinh công suất 160 mã lực tại số vòng quay 4.000 vòng/phút, mômen xoắn 350 Nm tại số vòng quay 2.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 9 cấp. Cả động cơ và hộp số mới này từng được giới thiệu lần đầu trên CR-V phiên bản nâng cấp trước đây tại Châu Âu.

Honda CR-V mới 2017 phiên bản 7 chỗ chuẩn bị ra mắt tại Thái Lan

Không chỉ sử dụng động cơ diesel, CR-V phiên bản mới cũng được cung cấp thêm các phiên bản chạy xăng tại Thái Lan như thị trường Mỹ. Các phiên bản này bao gồm: động cơ 2,4L hút khí tự nhiên, công suất 184 mã lực tại số vòng quay 6.400 vòng/phút, mômen xoắn 244 Nm tại số vòng quay 3.900 vòng/phút và động cơ 1,5L VTEC Turbo công suất 190 mã lực tại số vòng quay 5.600 vòng/phút, mômen xoắn 243 Nm tại số vòng quay 2.000 – 5.000 vòng/phút, cao hơn một chút so với Honda Civic.  

Được làm mới lại hoàn toàn ở cả nội thất và ngoại thất, CR-V phiên bản mới thậm chí còn thực dụng hơn trước đây và chiều dài cơ sở cũng được gia tăng (từ 2.620 mm lên 2.660 mm), giúp mở rộng không gian bên trong xe. Một số đặc điểm nổi bật khác bao gồm cụm đèn hậu và đèn pha LED, hệ thống đóng lưới tản nhiệt chủ động (Active Grille Shutter), cốp xe mở điện rảnh tay (một tính năng tùy chọn) và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7,0 inch mới với ứng dụng Apple CarPlay và hệ điều hành Android Auto tương thích.

Bên cạnh đó, CR-V phiên bản mới cũng được bổ sung thêm gói tùy chọn hỗ trợ người lái Honda Sensing bao gồm: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (Collision Mitigation Braking System), cảnh báo va chạm trước (Forward Collision Warning (FCW)), hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường (Lane Keeping Assist System (LKAS)), giảm thiểu chệch làn (Road Departure Mitigation), cảnh báo sai làn (Lane Departure Warning (LDW)) và giám sát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control (ACC)). Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu tất cả những tính năng này có thể được bắt gặp trên các phiên bản tại thị trường Đông Nam Á hay không.