Honda CR-V 1.6 diesel chỉ tốn 3,6 lít/100km

Svetlanauhn
(Autovina) - Kết quả đáng kinh ngạc trên được ghi nhận tại một cuộc thi độc lập và đáng tin cậy tại Anh.

Vừa qua, tại cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu thường niên MPG Marathon 2013, Honda CR-V đã thiết lập nên một mức tiêu hao nhiên liệu thấp bất ngờ: chỉ 3,6 lít/100 km. Kết quả này được thông báo rõ ràng trên trang chủ của Honda Anh và của ban tổ chức MPG Marathon.

Theo đó, chiếc Honda CR-V đã trải qua hành trình dài 819 km, gồm nhiều cung đường với các độ khó khác nhau, nhằm đem lại kết quả sát với thực tế nhất. Khi kết thúc hành trình, đồng hồ xe hiển thị con số 77,86 mpg - tương đương 3,6 lít/100 km. Mức tiêu hao này hoàn toàn vượt trội so với mức 4,5 lít/100 km mà Honda đưa ra từ trước.

Sở dĩ chiếc Honda CR-V đạt được thành tích ấn tượng trên là nhờ vào nhiều yếu tố. Trong đó có việc sử dụng động cơ diesel dung tích chỉ 1,6 lít, kết hợp cùng hộp số sàn và hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra, do MPG Marathon là cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu, nên hẳn là người lái đã phải vận dụng đến các kỹ năng lái đặc biệt nhằm giảm tối đa mức tiêu hao.

Cuối tháng 11 năm nay, Honda Việt Nam cũng đã tổ chức một cuộc thi chạy xe tiết kiệm nhiên liệu, có sự tham gia của xe CR-V và City. Mẫu CR-V sử dụng động cơ xăng, đạt mức tiêu thụ 4,457 lít/100km cho bản 2.0AT và 4,866 lít/100km cho bản 2.4AT, cũng là những con số thấp hơn so với dự đoán của không ít người.

>> Xem thêm: Honda Challenge 2013 tại Việt Nam

Phương Linh

kynam